Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต7% ของผู้ใหญ่ชาวสเปนถือครอง Crypto : หน่วยงานกำกับดูแลกล่าว

7% ของผู้ใหญ่ชาวสเปนถือครอง Crypto : หน่วยงานกำกับดูแลกล่าว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติ (CNMV) ประมาณการว่า 6.8% ของประชากรผู้ใหญ่ชาวสเปนได้ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มที่มีรายได้สูง ในขณะที่ผู้ที่มีเงินเดือนต่ำกว่าครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นส่วนน้อย

อย่างไรก็ตาม สเปนยังล้าหลังประเทศอื่นๆ ในแง่ของการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การสำรวจของ Gemini ระบุว่า บราซิลและอินโดนีเซียเป็นผู้นำระดับโลก

Crypto เป็นที่นิยมในหมู่ชาวสเปนอย่างไร?

CNMV ได้สอบถามผู้ใหญ่ 1,500 คนในสเปนเพื่อค้นหาว่ากลุ่มใดที่จัดสรรเงินทุนบางส่วนให้กับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล จากผลการวิจัยพบว่า 6.8% ได้ซื้อ Bitcoin หรือ altcoins แล้ว ในขณะที่เปอร์เซ็นต์จะแตกต่างกันไปตามกลุ่มประชากรต่างๆ

คนหนุ่มสาวที่มีการศึกษาและมีรายได้ดีมักจะเป็นนักลงทุนคริปโต เกือบ 36% ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 35 ถึง 44 ปียอมรับว่าซื้อ Bitcoin และ altcoins ในขณะที่มีเพียง 7% ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 55 ถึง 70 ปีเท่านั้นที่ทำแบบเดียวกัน

เมื่อเทียบกับงานวิจัยในหัวข้ออื่น พบว่า 43.3% ของนักลงทุน crypto มีประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัย ในขณะที่ 28% ไม่ได้จบการศึกษาในระดับนั้น

เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ HODLers ส่วนใหญ่ได้รับเงินเดือนที่มั่นคงและมีงานที่มั่นคง ผลสำรวจของ CNMV พบว่า 41% ของผู้ที่มีเช็คเงินเดือนมากกว่า 3,000 ยูโรได้เข้าสู่ระบบนิเวศของ crypto ในขณะที่ 10.7% ของสเปนที่มีรายได้น้อยกว่า 1,000 ยูโรได้จัดสรรเงินทุนบางส่วนในตลาด

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ 66% ของนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลในประเทศแถบคาบสมุทรไอบีเรียเป็นผู้ชาย ในขณะที่ 34% เป็นผู้หญิง

สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นรูปแบบการลงทุนที่ถูกกฎหมายในสเปน ในเวลาเดียวกัน กำไรจากการขายสกุลเงินดิจิทัลจะถูกเก็บภาษีในช่วง 19% ถึง 23% (ขึ้นอยู่กับรายได้ส่วนบุคคล)

ตามหลังผู้นำ

ระดับการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลของสเปนดูน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับของบราซิลและอินโดนีเซีย จากการศึกษาที่ดำเนินการโดยเว็บเทรด Gemini พบว่า 41% ของผู้ตอบแบบสำรวจจากประเทศเหล่านั้นเป็น HODLers

เป็นที่น่าสังเกตว่าวิกฤตเศรษฐกิจในบราซิลและอินโดนีเซียมีความสำคัญ ในขณะที่ประชากรส่วนใหญ่ขาดการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน ซึ่งสามารถอธิบายความสนใจในสินทรัพย์ประเภทนี้ได้ การซื้อคริปโตเคอเรนซียังถือเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ เนื่องจากเงินจริงของบราซิลและรูเปียห์ชาวอินโดนีเซียอ่อนค่าลงเมื่อเร็วๆ นี้

สเปนยังห่างไกลจากประเทศเศรษฐกิจชั้นนำ เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราการยอมรับของ crypto อยู่ที่ 20% และ 18% ตามลำดับ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด