Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบัญชี Twitter ของ Dogecoin ออกเตือนถึงการหลอกลวงแบบใหม่ที่กำลังระบาดบนโซเชียลมีเดีย

บัญชี Twitter ของ Dogecoin ออกเตือนถึงการหลอกลวงแบบใหม่ที่กำลังระบาดบนโซเชียลมีเดีย

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Dogecoin ได้โพสต์เตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงแบบใหม่ที่กำลังระบาดขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

โดยที่ผู้ไม่หวังดีจะแสร้งเปิดให้บริการช่วยเหลือด้านเทคนิคสำหรับผู้ที่มีปัญหาต่างๆเกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin หลังจากมีผู้หลงเชื่อติดต่อเข้าไป ผู้ใช้จะถูกหลอกให้ตั้งค่ากระเป๋าเงินปลอมๆ และนักต้มตุ๋นจะขอให้ผู้ใช้ป้อน seed phrase เพื่อแก้ปัญหาด้านเทคนิคให้

Image

บัญชี Twitter ของ Dogecoin อย่างเป็นทางการได้ ย้ำเตือนว่าผู้ใช้ไม่ควรเผยแพร่ seed phrase หรือข้อมูลบัญชีไปยังเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้ใจ ซึ่งมันเป็นกฎสำคัญของ Cryptocurrency

บัญชีนักต้มตุ๋นเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2012 (ก่อนที่ Dogecoin จะเปิดตัวด้วยซ้ำ) หลังจากเหรียญ Dogecoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2564 ผู้ถือครองส่วนใหญ่เป็นนักเก็งกำไรที่ไม่มีประสบการณ์มากนัก จึงกลายเป็นเป้าหมายที่ง่ายสำหรับพวกมิจฉาชีพ

ตามที่รายงานโดยนักสืบ Cryptocurrency Elliptic เพิ่งเปิดเผยว่ามีการทำธุรกรรม Dogecoin ที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายบนเว็บมืดเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในเดือนมิถุนายน Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin กล่าวว่า cryptocurrencies เป็นตัวอำนวยความสะดวกในการฉ้อโกง อย่างไรก็ตาม เขาไม่คิดว่าเหรียญ Dogecoin นั้นเป็นการหลอกลวง แม้จะวิจารณ์ผู้ที่พยายามเก็งกำไรจากการแกว่งของราคาก็ตาม

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด