Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสโมสรฟุตบอล Oxford City จะอนุญาตให้ซื้อตั๋วการแข่งขัน อาหารและเครื่องดื่มเป็น Bitcoin

สโมสรฟุตบอล Oxford City จะอนุญาตให้ซื้อตั๋วการแข่งขัน อาหารและเครื่องดื่มเป็น Bitcoin

สโมสรฟุตบอล Oxford City จะอนุญาตให้ซื้อตั๋วการแข่งขัน อาหารและเครื่องดื่มเป็น Bitcoin

หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร Oxford City จะอนุญาตให้แฟนๆ ซื้อตั๋วการแข่งขัน อาหารและเครื่องดื่มเป็น Bitcoin แทนสกุลเงิน fiat ความคิดริเริ่มนี้จะได้เห็นแสงสว่างหลังจากความร่วมมือหลายปีระหว่างทีมและบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทอย่าง CoinCorner

ตามการรายงานของ BBC Oxford City ได้ร่วมมือกับ CoinCorner แพลตฟอร์มคริปโตเพื่อเป็นทีมฟุตบอลล่าสุดที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลหลักเป็นวิธีการทางเลือกสำหรับการชำระเงินในวันแข่งขัน รวมถึงการซื้ออาหารและเครื่องดื่ม

คาดว่าจะเริ่มในวันเสาร์นี้เมื่อสโมสรเผชิญกับ Eastbourne Borough บนสนามเหย้า Court Place Farm ตามข้อตกลงระยะเวลาหลายปีกับ CoinCorner สนามกีฬาจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น RAW Charging Stadium ในขณะที่โลโก้ของบริษัทจะปักอยู่ที่ด้านหลังเสื้อของผู้เล่น

คุณ Justin Merritt ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของ Oxford City ตั้งข้อสังเกตว่าการยอมรับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเช่น Bitcoin มีความสำคัญสำหรับทีมในการ “ดำเนินการเป็นสโมสรที่พึ่งพาตนเอง” และสะท้อนถึงกลยุทธ์ระยะยาว เขากล่าวว่า

“มันไม่จำเป็นสำหรับคนที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ของเรา แต่เราเชื่อว่าการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin จะกลายเป็นเรื่องปกติในฟุตบอลอังกฤษ”

คุณ Daniel Scott ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CoinCorner ซึ่งเชื่อว่าทีมฟุตบอลอื่นๆ จะทำตาม Oxford City โดยอธิบายว่า

“เป็นเรื่องน่ายินดีที่สโมสรกลายเป็นผู้รับการชำระเงินด้วย Bitcoin รายแรกใน National League เราเชื่อว่าการกระทำครั้งนี้จะสร้างกระแสให้กับกลุ่มที่ไม่ใช่ลีกและฟุตบอลลีก เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลสร้างตัวเองให้เป็นเรื่องปกติสำหรับแฟนกีฬาและผู้ร่วมงานทั่วสหราชอาณาจักร”

เมื่อสัมผัสกับการเคลื่อนไหวของ Oxford City เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การกล่าวขวัญว่าสโมสรอื่นๆ ได้นำ cryptocurrencies มาใช้เป็นวิธีการชำระเงินแล้ว ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ Sao Paulo ของบราซิล, the Mexican Tigres และ RCD Espanyol ของสเปน

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด