Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเชนสาธารณะ CoinEx Smart Chain เดินหน้าต่อ แม้อยู่ในสภาวะ Bearish

เชนสาธารณะ CoinEx Smart Chain เดินหน้าต่อ แม้อยู่ในสภาวะ Bearish

เชนสาธารณะ CoinEx Smart Chain เดินหน้าต่อ แม้อยู่ในสภาวะ Bearish

หลังจากกระแสคริปโตที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในช่วงสองปีที่ผ่านมา ตอนนี้ตลาดคริปโตได้ผันตัวมาอยู่ในสภาวะขาลง (bearish) เรียบร้อยแล้ว หลายๆ โปรเจคพยายามลดค่าใช้จ่ายลง และบางรายถึงขั้นล้มละลายไปเลยก็มี

ในทางกลับกัน CSC (CoinEx Smart Chain) เป็นหนึ่งในเชนสาธารณะเพียงไม่กี่แห่งที่ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อแม้อยู่ในสภาวะ Bearish ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจที่น่าทึ่งมาก อะไรเป็นแรงผลักดันให้ CSC ตัดสินใจดำเนินการด้วยวิสัยทัศน์และความกล้าหาญเช่นนี้ คำตอบอยู่ที่ทีมงานคุณภาพของ CoinEx ผู้อยู่เบื้องหลังเชนสาธารณะ Decentralized และมีประสิทธิภาพนั่นเอง

Siam Bitcoin

หลังจากที่ได้อุทิศตนให้กับอุตสาหกรรมคริปโตมานานหลายปี ทีมงานของ CoinEx ทุ่มเทกับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายบนบล็อกเชน เช่น ศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยน คริปโตวอลเล็ต ฟาร์มขุดคริปโต และ public chain สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นโครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชนทั้งสิ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทีมงานมั่นใจในการเติบโตระยะยาวของบล็อกเชน ด้วยเหตุนี้ ทีมงาน CoinEx ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับบล็อกเชนและเดินหน้าต่ออย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นสภาวะตลาดขาขึ้น หรือขาลง

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา CSC ได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชั่นที่ขับเคลื่อนโดย CSC ซึ่งจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบปีแรก การเฉลิมฉลองแสดงให้เห็นว่า CSC ได้มีการลงทุนในอนาคตของบล็อกเชนไว้อย่างไร ด้วยจุดเด่นและความรุดหน้าของเชนสาธารณะ เรียกได้ว่า น่าประทับใจมาก

ระบบนิเวศของ CSC มีฟีเจอร์ศูนย์ซื้อขายที่ครบวงจร เช่น OneSwap และวอลเล็ตที่มีฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่อย่าง ViaWallet  รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานชั้นล่างสุดที่เน้นไปที่ DeFi/ NFT/ the metaverse ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้จะเป็นส่วนสนับสนุนด้านเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการเติบโตของระบบนิเวศ CSC

แนะนำโปรเจค DApps น่าใช้

หลังจากที่ได้ลองใช้ DApps ที่มาจากระบบนิเวศ CSC แล้ว ขอแนะนำโปรเจคดีๆ อื่นๆ เช่น

Siam Bitcoin

1. OneSwap

OneSwap เป็นศูนย์ซื้อขายคริปโตที่มีข้อได้เปรียบทั้งด้าน CEX และ DEX นอกจากนี้ยังเป็น DApp ที่มีพื้นฐานจาก CSC ที่น่าใช้งานมากที่สุด

นอกเหนือจากคุณสมบัติทั่วไปของ DEX แล้ว OneSwap ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การเทรดแบบกระจายอำนาจและการเทรดแบบ trade-driven mining นอกจากนี้ ทางศูนย์ซื้อขายคริปโตยังได้มีการปรับใช้ CEXs เข้ากับรูปแบบของ order book อีกด้วย พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ OneSwap ไม่เพียงแค่จับคู่คำสั่ง DEX ที่รวดเร็วเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางคำสั่งซื้อตามข้อมูลเชิงลึกด้านแนวโน้มราคาคริปโตด้วย ซึ่งช่วยให้การเทรดสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่เหมือนกับโมเดล order book ที่ใช้ CEXs ดังนั้น OneSwap จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบประวัติการวางออเดอร์ หรือการเทรดบนเชนได้

ในการเฉลิมฉลองครบรอบปี CSC ได้มีการใช้งานฟีเจอร์การคาดการณ์ราคาของ OneSwap และแบ่งปันเงินรางวัลมากมาย ฟังก์ชั่นนี้จะให้ผู้ใช้งานสามารถคาดเดาแนวโน้มราคา BTC ใน 10 นาทีที่กำลังจะถึงได้ และผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็น 2 เท่าของเงินเดิมพัน ฟีเจอร์ที่เร้าใจแบบนี้อาจจะช่วยให้มีรายได้และเป็นฟังก์ชันที่ไม่ควรพลาด

2. CSC Cross-chain Bridge

อย่างที่ทราบกันดีว่า ระบบนิเวศของเชนสาธารณะมีลักษณะเหมือนเกาะและเป็นเรื่องยากที่จะทำธุรกรรมระหว่างเชนได้ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

เพื่อให้บรรลุการทำธุรกรรมข้ามเชนได้ CSC ได้สร้าง CSC Cross-chain Bridge เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมระหว่าง CSC กับ ETH, BTC และ CSC กับ Tron ได้ โดย CSC Cross-chain Bridge เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาการบูรณาการระบบนิเวศ CSC และเชนสาธารณะหลายๆ เชน ผู้ใช้หลายคนชื่นชอบ CSC Cross-chain Bridge เพื่อแลกเปลี่ยนคริปโตระหว่างเชนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้ใช้งานโปรเจค CSC มีความสะดวกสบายมากขึ้น

3. IFPool

CSC มีการใช้งานแบบ PoS และ validators จะได้รับรางวัลจากการขุดและ gas fee จากการ staking CET อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป การเป็น validators ของ CSC ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก แล้วนักลงทุนรายย่อยผู้ถือ CET จะได้รับรางวัลจากการ staking ได้อย่างไร?

IFPool เป็นโปรโตคอล staking สภาพคล่อง โดยใช้ CSC เพื่อทำการ stake CET และรับรางวัล ซึ่ง IFPool มีการดำเนินงานที่เรียบง่ายและผู้ใช้งานสามารถทำการ staking ได้ทันทีเมื่อมี IFPool อยู่ใน ViaWallet ผู้ใช้งานสามารถทำการ staked CET ที่ถือไว้ทั้งหมดผ่าน IFPool ใน ViaWallet และผู้ใช้งานจะได้รับค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล

4. WaterLoan

ในขณะที่ส่วนของ DeFi ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บริการให้ยืมทางการเงินโดยโปรโตคอล lending เริ่มได้รับความนิยมในหมู่ผู้ถือคริปโต ในระบบนิเวศของ CSC WaterLoan ถือว่าเป็นบริการให้ยืมทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด

Siam Bitcoin

การใช้งาน WaterLoan ไม่เพียงแค่ทำการฝากโทเค็นบนเชนสาธารณะเพื่อรับผลตอบแทนเท่านั้น แต่สามารถมีส่วนร่วมในการดำเนินการต่าง ๆ เช่น การขุดและการเก็งกำไรผ่านการให้ยืม ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของคริปโตที่คุณถือครองอยู่

เนื่องจากแอปพลิเคชั่นแต่ละแอปมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีการปรับใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ นับได้ว่า โปรเจค CSC ทำให้ผู้ใช้งานสามารถไว้วางใจและมความเชื่อมั้นในระบบนิเวศ CSC ได้เป็นอย่างดี

เข้าร่วม CSC เพื่อทดลองใช้งาน DApps ที่น่าสนใจเหล่านี้ดูได้เลย!

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด