Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไนจีเรียกลายเป็นประเทศคลั่งไคล้คริปโตมากที่สุด หลังจากตลาดร่วงหนักในเดือนเมษายน

ไนจีเรียกลายเป็นประเทศคลั่งไคล้คริปโตมากที่สุด หลังจากตลาดร่วงหนักในเดือนเมษายน

ข้อมูลจาก Google trends ในแง่ของการค้นกายอดนิยมใน 15 ประเทศ พบว่า การค้นหา “Ethereum” ได้คะแนนมากกว่า “Bitcoin” ถึง 14 ประเทศ

ตลาดคริปโตร่วงหนักในเดือนเมษายน ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่สูญเสียมูลค่ามากกว่า 60% จากราคาสูงสุด ส่งผลให้กิจกรรมซื้อขาย ความสนใจของนักลงทุน และการลงทุนร่วมทุนโดยรวมตกต่ำด้วย การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ไฮไลท์ความอยากรู้อยากเห็นต่อคริปโตในประเทศต่าง ๆ เพิ่มขึ้น หลังจากเดือนเมษายน

การวิจัยโดยใช้มูล Google Trends ในแง่ของข้อความค้นหาคริปโตยอดนิยม มักสะท้อนถึงความสนใจต่อตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น จากนั้นจึงรวบรวมประวัติการต้นหาของแต่ละประเทศ เพื่อให้คะแนนการค้นหาโดยรวม ประเทศที่ติดอันดับต้น ๆ ดูเหมือนจะกระตือรือร้นที่จะช้อนซื้อมากที่สุด

Coingecko วิจัยเน้นถึงความอยากรู้อยากเห็นเพิ่มขึ้นมากในหมู่ชาวไนจีเรีย หลังจากตลาดตกต่ำในเดือนเมษายน ชาวไนจีเรียค้นหาคำว่า ‘cryptocurrency,’ ‘invest in crypto’ และ ‘buy crypto’ มากที่สุดจาก 15 ประเทศที่ทำการวิจัย และได้คะแนนค้นหารวมเท่ากับ 370

กราฟ Google trend พบว่า การค้นหา “invest in crypto” ในไนจีเรียเทียบกับทั่วโลก ความหนาแน่นในการค้นหานั้นพบในช่วงเดือนเมษายน ขณะที่ทั่วโลกในภาพรวมการค้นหาลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลค้นหา “Invest in Crypto”  จากไนจีเรีย ที่มา: Google Trendsข้อมูลค้นหา “Invest in Crypto” จากทั่วโลก ที่มา: Google Trends

ข้อมูลค้นหา “Invest in Crypto” จากทั่วโลก ที่มา: Google Trends

ความใจที่เพิ่มขึ้นของไนจีเรียต่อคริปโต เกิดจากบริการทางการเงินที่ไม่เพียงพอในประเทศ ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการยอมรับคริปโตทั่วแอฟริกา ตามที่ Cointelegraph รายงานในเดือนเมษายน เกือบ 17.36 ล้านคน (หรือ 52% ของนักลงทุนคริปโตในไนจีเรีย) ได้จัดสรรสินทรัพย์มากกว่าครึ่งหนึ่งลงทุนในคริปโต)

สหรัฐอาหรับอเมริเรตส์ (UAE) มาเป็นอันดับสอง ด้วยคะแนนค้นหาเท่ากับ 270 ไม่น่าแปลกใจสำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจากประเทศนี้ผลักดันคริปโตเต็มที่ ขณะที่สิงคโปร์อยู่อันดับที่สาม ด้วยคะแนนค้นหาเท่ากับ 260 ส่วนสหรัฐฯ อยู่อันดับที่ 12 ด้วยคะแนนค้นหาเท่ากับ 157

ข้อมูลคะแนนค้นหายังไฮไลท์ถึงคริปโตอันดับต้น ๆ ที่คนใน 15 ประเทศค้นหากัน ที่น่าสนใจคือ มีการค้น Ethereum (ETH) มากกว่า  Bitcoin (BTC) ถึง 14 จาก 15 ประเทศ โดยสิงคโปร์เป็นผู้นำด้วยคะแนน 59 ที่สนใจ ETH มากกว่า BTC อาจเป็นผลมาจากการอัพเกรด Merge ที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด