Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวชิลีกำลังหันมาใช้ USDT และ USDC เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและการลดค่าของเงินเปโซ

ชาวชิลีกำลังหันมาใช้ USDT และ USDC เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและการลดค่าของเงินเปโซ

ชิลีซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของละตินอเมริกา พลเมืองของประเทศเริ่มหันมาใช้เหรียญที่มีเสถียรภาพสูงอย่าง stablecoins เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่อาจเกิดขึ้น

มีรายงานว่าชาวชิลีกำลังใช้ Stablecoin ในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ รายงานระบุว่าการแลกเปลี่ยน crypto ในประเทศเผยให้เห็นถึงธุรกรรม Stablecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

Eduardo Pérez de Castro ผู้จัดการที่ CryptoMarket บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในละตินอเมริกา ซึ่งมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 200,000 รายในประเทศได้กล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการซื้อ stablecoin เพิ่มขึ้น 50% โดยที่ใช้กันมากที่สุด 2 ตัว Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) — ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2022


Pérez de Castro กล่าวว่า:

วันนี้ Stablecoins คิดเป็น 30% ของการซื้อทั้งหมดของผู้ใช้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้ใหม่ของแพลตฟอร์ม 

Jazmín Jorquera ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Buda บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีผู้ใช้มากกว่า 500,000 รายในชิลี อาร์เจนตินา เปรู และโคลัมเบีย ได้เล็งเห็น “กระแสความนิยมมหาศาล” ในการซื้อเหรียญ stablecoin เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงดอลลาร์โดยไม่ต้องไปธนาคาร

ตามรายงาน อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีของชิลีเพิ่มขึ้นเป็น 12.5% ​​ในเดือนมิถุนายน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 28 ปี 

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด