Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“Ready Player One ทำให้เราเข้าใจผิดว่า Metaverse คือ VR”  CEO ของ Everyrealm กล่าว

“Ready Player One ทำให้เราเข้าใจผิดว่า Metaverse คือ VR”  CEO ของ Everyrealm กล่าว

“ภาพยนต์เรื่อง ‘Ready Player One‘ ของ Steven Spielberg นำเสนอมุมมองที่ไม่สมจริงเกี่ยวกับวิถีชีวิตใน metaverseJanine Yorio ซีอีโอของ Everyrealm กล่าวกับผู้ชมในกรุงโซล

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ในงาน Korean Blockchain Week 2022 คุณ Yorio บอกกับผู้ชมในกรุงโซลว่า Ready Player One ของ Steven Spielberg ทำให้เราได้เห็นว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรหากเราอยู่ใน metaverse

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจผิดเกี่ยวกับ metaverse เนื่องจาก “ตัวเอกสวมชุดหูฟัง VR” เธอให้เหตุผลว่า แม้ว่าการพัฒนาส่วนใหญ่ใน metaverse ในปัจจุบันจะถูก “พัฒนาสำหรับเดสก์ท็อปของคุณ” แต่ความชอบของผู้บริโภคเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากวิธีที่มนุษย์ชอบใช้ “โต้ตอบกับเทคโนโลยี” คือ “ห่างจากใบหน้าของคุณ 18 นิ้ว ไม่ใช่ 3 นิ้ว” เธอกล่าวเสริมว่า “ผู้คนย่อมมีคอมพิวเตอร์มากกว่าชุดหูฟัง VR

Yorio อธิบายว่า แนวคิดของ metaverse เฉพาะใน VR นั้นไม่สมจริง โดยกล่าวว่า ในขณะที่ Ready Player One แสดงให้เราเห็นถึง “สภาพแวดล้อมจริงของภาพถ่ายที่สมจริง” เป็นแนวคิดที่น่าตื่นเต้น แต่มันจะไม่เกิดขึ้นใน “อนาคตอันใกล้” เนื่องจากไม่ใช่วิธีที่มนุษย์ใช้ในการโต้ตอบกับเทคโนโลยี

ผู้บริหารของ Everyrealm แนะนำว่า metaverseเฉพาะใน VR” นั้นขัดแย้งกับวิธีที่มนุษย์คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี ซึ่งโดยทั่วไปมักเป็นแบบ multi-tasking หรือใช้เพื่อ “Procrastination” ในขณะที่ “เมื่อคุณใช้ VR คุณต้องสวมมัน ตลอดชีวิต

Yorio กล่าวว่า เราสามารถคาดหวังให้อีก “12 ถึง 36 เดือน” ถัดไปเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับ Metaverse โดยตั้งข้อสังเกตว่า เวลานั้นจะมาถึง “เมื่อสตูดิโอเกม Triple A จำนวนมาก … กำลังจะเริ่มสร้างและส่งมอบวิสัยทัศน์ metaverse” ที่ผู้คนต่างรอคอย

ในระหว่างการนำเสนอ Yorio ยังได้แบ่งปันแผนโครงการของ Everyrealm ในอนาคตอันใกล้ โดยเน้นที่แฟชั่นเนื่องจากเป็น “หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักในส่วนของธุรกิจการค้า

“ผู้ใช้ Metaverse สามารถตั้งตารอที่จะมีอวาตาร์ที่เหมือนจริง ซึ่งพวกเขาสามารถแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าจากนักออกแบบมืออาชีพ … เราเชื่ออย่างยิ่งว่าแฟชั่นจะขับเคลื่อน metaverse ไปข้างหน้า”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด