Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางออสเตรเลียกำลังสำรวจกรณีการใช้งานสำหรับ CBDC

ธนาคารกลางออสเตรเลียกำลังสำรวจกรณีการใช้งานสำหรับ CBDC

ธนาคารกลางออสเตรเลียกำลังสำรวจกรณีการใช้งานสำหรับ CBDC

ธนาคารกลางออสเตรเลียทำการสำรวจกรณีการใช้งานสำหรับ CBDC ในประเทศ และจะร่วมมือกับศูนย์วิจัยสหกรณ์การเงินดิจิทัล (DFCRC) ในโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้อง

ตามที่ระบุไว้ในประกาศเกี่ยวกับโครงการร่วมของธนาคารกลางและ DFCRC จะมุ่งเน้นไปที่กรณีการใช้งานที่เป็นนวัตกรรมและรูปแบบธุรกิจที่อาจได้รับการสนับสนุนจากการออก CBDC การพิจารณาด้านเทคโนโลยี กฎหมาย และระเบียบข้อบังคับจะได้รับการประเมินในหลักสูตรของโครงการ

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมจะได้รับเชิญให้พัฒนากรณีการใช้งานเฉพาะ ซึ่งธนาคารและ DFCRC จะประเมิน กรณีที่เลือกจะเข้าร่วมในโครงการนำร่อง ส่งผลให้มีรายงานพิเศษ

ธนาคารกลางมีความตั้งใจที่จะตีพิมพ์รายงานพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าโดยคุณ Michele Bullock รองผู้ว่าการธนาคารกลางกล่าวว่า

“โครงการนี้เป็นขั้นตอนต่อไปที่สำคัญในการวิจัยของเราเกี่ยวกับ CBDC เราตั้งตารอที่จะได้มีส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับจาก CBDC ในประเทศออสเตรเลียได้ดีขึ้น”

DFCRC เป็นโครงการวิจัยมูลค่า 180 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับทุนจากพันธมิตรในอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรวบรวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการเงิน ภาควิชาการ และภาคการกำกับดูแล เพื่อพัฒนาโอกาสที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของตลาดการเงินในครั้งต่อไป 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศโครงการนำร่องการทดสอบ CBDC สำหรับผู้ค้าปลีกเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นปี 2565

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด