Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตว่า Tornado Cash ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตว่า Tornado Cash ได้รับการสนับสนุนจากเกาหลีเหนือ

Antony Blinken รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ สร้างความตกใจเมื่อวันจันทร์ ทวีตว่ากระทรวงการคลังสหรัฐ “แซงค์ชั่น Tornado Cash…กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ได้รับการสนับจากรัฐ (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี) ซึ่งเกาหลีเหนือใช้เพื่อฟอกเงิน”

CoinDesk - Unknown

หนึ่งชั่วโมงต่อมา ทวีตถูกลบและแทนที่ด้วยสิ่งที่กระทรวงการคลังประกาศก่อนหน้านั้น 

สำนักงานควบคุมสินทรัพย์ต่างประเทศ (Office of Foreign Asset Control, OFAC) ได้เพิ่ม Tornado Cash และที่อยู่เก็บคริปโต (addresses) Ethereum และ USDC มากกว่า 40 รายการ ในลิสต์ Specially Designated Nationals ของสำนักงานฯ ในวันจันทร์ โดย OFAC อ้างว่าถูกใช้เพื่อฟอกเงินและเพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายอื่น ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลังฯ กล่าวว่า Lazarus Group เป็นองค์กรแฮ็กข้อมูลของเกาหลีเหนือ ได้ย้ายคริปโตมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยมาจากตลาด Exchange และ Bride ที่แฮ็กผ่าน Tornado Cash

Ari Redbord หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและรัฐบาลของผู้ให้บริการ TRM Labs บอกกับทาง CoinDesk ว่าการแซงก์ชั่นดังกล่าวเป็น “มาตรการที่ใหญ่ที่สุดและมีผลกระทบมากที่สุดโดยกระทรวงการคลังฯ จนถึงปัจจุบันต่อวงการคริปโต”

Coin Center เตือนว่า การดำเนินการเมื่อวันจันทร์ กว้างกว่ามาตรการคว่ำบาตรที่เกี่ยวข้องกับคริปโตก่อนหน้านี้ เนื่องจากพุ่งเป้าไปที่โปรโตคอลกระจายศูนย์มากกว่าตัวบุคคลในกลุ่มโดยเฉพาะ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด