Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งให้ Celsius หยุดขายหลักทรัพย์ (Security) ใด ๆ ภายในรัฐ

รัฐแคลิฟอร์เนียสั่งให้ Celsius หยุดขายหลักทรัพย์ (Security) ใด ๆ ภายในรัฐ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคุ้มครองทางการเงินและนวัตกรรม (Department of Financial Protection and Innovation) ได้สั่งให้ BlockFi และ Voyager หยุดข้อเสนอต่าง ๆ ของพวกเขาในรัฐมาแล้ว

สำนักงานคุ้มครองทางการเงินและนวัตกรรม (Department of Financial Protection and Innovation, DFPI) ยังคงดำเนินการกับผู้ให้บริการบัญชีดอกเบี้ยคริปโต โดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่น หลังจากสั่งให้ BlockFi และ Voyager หยุดข้อเสนอต่าง ๆ ในรัฐมาแล้ว DFPI ได้ออกคำสั่งให้หยุดและให้เลิกต่อบริษัทผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโต Celsius

จากคำสั่งดังกล่าว นั่นหมายความว่าแพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตที่อยู่ในขั้นตอนการล้มละลาย ควรหยุดการดำเนินการเพิ่มเติมทั้งหมดเกี่ยวกับการขายและการตลาดของหลักทรัพย์ต่าง ๆ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

คำสั่งดังกล่าวเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม และอ้างว่า Celsius Network และ Alex Mashinsky ซีอีโอของบริษัท ได้บิดเบือนความจริงและการละเลยในข้อเสนอของบัญชีดอกเบี้ยคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประเมินความเสี่ยงของการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ

จากประกาศ ความเสี่ยงที่ยังไม่ได้กล่าวถึง ได้แก่ ความเสี่ยงที่บริการดูแลบุคคลที่สามอาจสูญเสียการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ความเสี่ยงที่ผู้ให้กู้ไม่สามารถคืนหลักประกันของ Celsius ได้ทันเวลา ความเสี่ยงในกรณีที่มีการร้องขอการถอนอย่างกะทันหัน Celsius ไม่มีสินทรัพย์เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการถอนของลูกค้า

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังถูกกล่าวหาว่าไม่เข้าเกณฑ์สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ฝากไว้เป็นหลักทรัพย์ตามกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Corporations Code Section 25110) หากต้องการขายหลักทรัพย์ประเภทนี้ในรัฐ บริษัทต้องได้รับใบอนุญาตจาก DFPI ก่อน

ในเดือนกรกฎาคม 2022 นั้น DFPI ได้ออกคำสั่งให้หยุดแล้วสองครั้งแก่ BlockFi และ Voyager ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายคริปโตในเครือของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Three Arrows Capital (3AC) ที่ล้มละลาย 

Celsius หยุดให้รางวัลและระงับการถอนแก่ผู้ใช้งานทั้งหมดในวันที่ 13 มิถุนายน และหยุด margin call, การสร้างสภาพคล่อง และหยุดให้ยืมตั้งแต่นั้นมา ในระหว่างการพิจารณาล้มละลายครั้งแรก ทนายความของแพลตฟอร์มอ้างว่า Celsius มีอิสระที่จะ “ใช้ ขาย จำหน่าย และนำเหรียญเหล่านั้นใช้ใหม่” เนื่องจากผู้ใช้งานโอนเหรียญของตนไปยังบริษัทตามข้อกำหนดในการให้บริการ (ToS) แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด