Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ประกาศขาดทุน 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 จากภาวะตกต่ำของ crypto ที่ 'เร็วและรุนแรง'

Coinbase ประกาศขาดทุน 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 จากภาวะตกต่ำของ crypto ที่ ‘เร็วและรุนแรง’

Coinbase กระดานเทรด Crypto ชั้นนำของโลก ได้อ้างถึงการชะลอตัวของตลาด crypto ที่ “รวดเร็วและรุนแรง” ซึ่งเป็นสาเหตุของการขาดทุนสุทธิ 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

นับเป็นการสูญเสียติดต่อกันสำหรับบริษัท crypto และขาดทุนมากที่สุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq (Nasdaq) ในเดือนเมษายน 2021

ผลลัพธ์ซึ่งไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักวิเคราะห์ ถูกแชร์ในจดหมายผู้ถือหุ้นประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2022 จาก Coinbase เมื่อวันที่ 9 ส.ค. โดยระบุว่า :

“ภาวะถดถอยในปัจจุบันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง และเราเห็นพฤติกรรมของลูกค้าที่สะท้อนพฤติกรรมของตลาดขาลงในอดีต”

Coinbase กล่าวว่า Q2 เป็น “ไตรมาสที่ยากลำบาก” โดยปริมาณการซื้อขายลดลง 30% และรายรับจากการทำธุรกรรมลดลง 35% ตามลำดับ

เมตริกทั้งสองได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าและกิจกรรมทางการตลาด โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาคและคริปโตเหมือนกัน” รายงานระบุ

แม้ว่ารายรับจากการทำธุรกรรมจะลดลง แต่ Michael Miller นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ Morningstar บอกกับสำนักข่าว Reuters ในรายงานว่า ในขณะที่ “Coinbase ไม่เห็นการถอนเงินจำนวนมากออกจากแพลตฟอร์ม [… ] ผู้ใช้กลับเฉยเมยมากขึ้นในการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่

เว็บเทรด crypto รายงานว่า รายรับ 802.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 45.1% จากไตรมาสก่อน และลดลง 153.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิซึ่งมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจาก 446 ล้านดอลลาร์ในค่าธรรมเนียมการด้อยค่าที่ไม่ใช่เงินสดซึ่งเกิดจากราคาสินทรัพย์คริปโตที่ลดลงในไตรมาสที่ 2 

อย่างไรก็ตาม Coinbase เขียนว่า แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำ แต่บริษัทก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่ผันผวน

เพื่อลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงอัตรากำไร Coinbase จึงได้ปรับลดพนักงานลง 18% ในเดือนมิถุนายน และยังใช้แนวทาง “หยุดชั่วคราว รักษา และจัดลำดับความสำคัญ” ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ :

“โดยรวมแล้ว จะต้องใช้เวลาสักระยะในการตระหนักถึงผลกระทบทางการเงินจากการกระทำของเราอย่างเต็มที่ แต่เราได้ลดช่วงค่าใช้จ่ายทั้งปีสำหรับค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีและการพัฒนา รวมถึงค่าใช้จ่ายทั่วไปและการบริหาร”

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่ได้รับการจัดลำดับความสำคัญ ได้แก่ แอปขายปลีกของ Coinbase, Coinbase Prime, Staking, Coinbase Cloud และแอปพลิเคชัน Web3 อื่นๆ

เมื่อพูดถึงอนาคต Coinbase คาดการณ์ว่า “สภาวะตลาด crypto จะอ่อนตัวลงอีก” จากไตรมาสที่ 2 จะดำเนินต่อไปในไตรมาสที่ 3 ปี 2022 โดยบริษัทกล่าวว่า คาดว่าปริมาณการซื้อขายรวมและรายรับจากการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อผู้ใช้จะลดลงอีก แม้ว่ารายได้บางส่วนจากการสมัครสมาชิกและค่าบริการจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ราคาหุ้น ของ Coinbase ลดลง 10.55% ในวันอังคารหลังจากการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2 และมีราคาอยู่ที่ 87.68 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด