Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจเผย 54% ของนักลงทุนคริปโตกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ขายเหรียญในช่วงตลาดหมี

ผลสำรวจเผย 54% ของนักลงทุนคริปโตกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ขายเหรียญในช่วงตลาดหมี

แม้จะมีการเทขายอย่างมากในตลาด แต่นักลงทุนมากกว่าครึ่งหนึ่งก็ยังเชื่อมั่นในสินทรัพย์ไม่น้อย ตามงานวิจัยที่ตีพิมพ์โดย Civic Science ระบุว่า ราวๆ 54% ของนักลงทุนคริปโตกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ขายเหรียญส่วนใดส่วนหนึ่งของการถือครองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

26% ของผู้ทำแบบสอบถามระบุว่าพวกเขาได้เทขาย”จำนวนมาก” หรือ “ทั้งหมด” ของการถือครอง ในขณะที่ 20% ขายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การวิจัยนี้นี้อิงตามความคิดเห็นจากบุคคล 1,233 คน

นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของตลาด 

แม้ว่า Bitcoin ( BTC ) จะสูญเสียมูลค่าไปเกือบครึ่งหนึ่งในปี 2565 แต่จากผลสำรวจเผยว่า 78% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 4,466 รายกล่าวว่าการล่มสลายของตลาดครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบในทางลบมากนักต่อพวกเขา ข้อเสนอแนะดังกล่าวจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคมถึง 21 กรกฎาคม โดยกลุ่มนี้ประกอบด้วยนักลงทุนรายย่อยเป็นหลักซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดคริปโตที่สำคัญ 

อย่างที่รู้ๆกันว่าตลาด crypto นั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงในการสร้างผลตอบแทนที่รวดเร็วแต่ก็แลกมาด้วยความเสี่ยงพอตัวเนื่องจากว่าตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนสูง ดังนั้นแง่มุมนี้จึงกลายเป็นแรงจูงใจที่สำคัญสำหรับนักลงทุนรายย่อยอย่างมาก

ผลการวิจัยเกิดขึ้นหลังจากเกิดการล่มของระบบนิเวศ ของ Terra ( LUNA ) และการยื่นขอล้มละลายของแพลตฟอร์มการให้ยืมคริปโตอย่าง Celsius และ Voyager Digital

ในเวลาเดียวกัน Bitcoin มีผลตอบแทนรายไตรมาสที่แย่ที่สุดโดยติดลบที่ -56% ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2022 

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด