Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiDeFi จะต้องเป็น 'Killer app' ก้าวหน้าสู่อีกระดับต่อไป : ผู้บริหาร Ripple กล่าว

DeFi จะต้องเป็น ‘Killer app’ ก้าวหน้าสู่อีกระดับต่อไป : ผู้บริหาร Ripple กล่าว

คณะผู้อภิปรายในที่ประชุม Blockchain Futurist Conference ถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของการเงินไร้ตัวกลาง และสิ่งที่จำเป็นต้องทำก่อให้เกิดการยอมรับในกระแสหลัก

“Killer app” สำหรับผู้บริโภคเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการนำภาคการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ดึงดูดผู้ชมกระแสหลัก Boris Alergant หัวหน้าฝ่ายการตลาด DeFi จาก Ripple Lab กล่าว

Alergant แสดงความเห็นในช่วงอภิปรายในงานประชุม Blockchain Futurist Conference หัวข้อ  “The Future of Decentralized Finance” ว่าด้าวยอนาคตของการเงินไร้ตัวกลาง เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

นอกจาก Alergant แล้วยังมี Kevin Hobbs ซีอีโอแห่ง Aventus Ventures, Lisa Loud ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอแห่ง FLUIDEFI และ Ryan Berkin ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอแห่ง Teller Finance 

ความรู้สึกโดยทั่วไปในหมู่ผู้ร่วมอภิปรายก็คือ สถาบันทางการเงินแบบรวมศูนย์จะผลักดัน DeFi ไปสู่การยอมรับในกระแสหลักในที่สุด Alergant กล่าวว่าการเติบโตน่าจะมาจากแอพ CeFi ที่ให้บริการ DeFi โดยใช้งานง่ายขึ้น

สำหรับผู้ใช้ทั่วไป คุณต้องบอกแม่ของคุณว่าจะ stake กับ Aave หรือ ETH […] ได้อย่างไร และนี่คือกระบวนการ เธอไม่รู้วิธีใช้ MetaMask แต่เธอต้องการสร้างผลตอบแทนนั้นด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง เธอต้องการทำธุรกรรม แต่เธอไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร

“ดังนั้น ฉันคิดว่าการยอมรับระดับสถาบันคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น และสถาบันต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ […] killer app สำหรับผู้บริโภคนำคริปโตและ DeFi ไปสู่ระดับต่อไปได้อย่างแท้จริง” เธอกล่าว

Loud ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอแห่ง FLUIDEFI ให้มุมมองที่คล้ายกัน โดยสังเกตว่าในที่สุดคนทั่วไปก็นำอินเทอร์เน็ตไปใช้งาน แม้จะไม่เข้าใจชุดโปรโตคอลอินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่า TCP/IP ก็ตาม

เราทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตใช่ไหม? อินเทอร์เน็ตเป็นการเปลี่ยนกระบวนทัศน์สำหรับเรา แต่เราไม่รู้วิธีใช้ TCP/IP ตอนนี้ทุกคนที่ใช้ DeFi รู้วิธีใช้โปรโตคอล มันไม่ยั่งยืน ไม่ใช่แบบอย่างที่ดีต่อการยอมรับใช้งาน

“หากเราพิจารณาในสองปีนี้ ฉันเห็นสถาบันต่าง ๆ ลงทุนใน DeFi กันมากขึ้น และฉันเห็นบริษัทต่างๆ สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายขึ้น” เธอกล่าวเสริม

ผู้บริหาร Ripple ยังสรุปว่าภาคส่วน DeFi จะทำงานร่วมกับภาค CeFi เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าในไม่ช้านี้

“ในที่สุดแล้ว DeFi จะเสริม CeFi ให้สมบูรณ์ คุณไม่สนใจจริงๆ หรอกว่าการซื้อขายจะทำผ่านวิธีการกระจายศูนย์ในตลาดแบบรวมศูนย์หรือไม่ ฉันแค่ต้องการการดำเนินการที่ดีที่สุด” เขากล่าว

Blockchain Futurist Conference เป็นการประชุมประจำปีเกี่ยวกับบล็อกเชนและคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโตรอนโต ประเทศแคนาดา และจะเริ่มดำเนินการจนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2022 ถือเป็นปีที่ห้าของงานแล้ว งานในปีนี้คาดว่าจะเห็น Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum พูดที่นั่น แม้จะปรากฏตัวที่งาน Korea Blockchain Week เมื่อสองวันก่อน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด