Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNuri เว็บเทรด Crypto ของเยอรมันประกาศล้มละลาย เนื่องจากตลาดหมีที่ทวีความรุนแรง

Nuri เว็บเทรด Crypto ของเยอรมันประกาศล้มละลาย เนื่องจากตลาดหมีที่ทวีความรุนแรง

ตลาดหมี crypto ยังห่างไกลจากจุดสิ้นสุด และบริษัทรายล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อของภาวะตกต่ำในปีนี้คือ Nuri กระดานเทรดสกุลเงินดิจิตอลของเยอรมัน ซึ่งขณะนี้ได้ประกาศล้มละลายแล้ว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ของเยอรมัน Nuri ได้ยื่นฟ้องล้มละลายต่อหน้าศาลเบอร์ลิน เนื่องจากวงจรขาลงที่ยืดเยื้อในตลาดคริปโตซึ่งดำเนินมาตั้งแต่ต้นปี

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Reuters ระบุว่า การล้มละลายนี้แตกต่างจากแพลตฟอร์มกู้ยืมและกองทุนเพื่อการลงทุนอื่น ๆ ที่หยุดการถอนเงินของลูกค้าก่อนที่จะยื่นขอล้มละลาย แต่ทางด้านผู้ใช้ Nuri ยังคงสามารถเคลื่อนย้ายเงินของพวกเขาได้

Nuri เป็น บริษัท Crypto แห่งแรกของเยอรมันที่ประกาศล้มละลาย

ตามรายงานของสื่อข่าวท้องถิ่น Handelsblatt ชี้ให้เห็นว่า Nuri เป็นบริษัทสกุลเงินดิจิทัลแห่งแรกของเยอรมนีที่ยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากล้มเหลวในการหาผู้ร่วมทุนระยะสั้นที่สนใจจะช่วยพวกเขาเอาชนะความเสียหายที่เกิดจาก “crypto winter” ที่รุนแรง

จากข้อมูลของ Nuri การล่มสลายของตลาดคริปโตและการล่มสลายของบริการให้ยืมสกุลเงินดิจิทัลของเครือข่าย Celsius Network เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทต้องยื่นฟ้องล้มละลาย โดย Nuri มีธุรกิจที่แข็งแกร่งได้ด้วยความช่วยเหลือของ Celsius

“สภาพแวดล้อมที่ท้าทายนี้ส่งผลกระทบอย่างยั่งยืนต่อการพัฒนาธุรกิจของ Nuri GmbH และขณะนี้เราได้นำฝ่ายบริหารไปฟ้องล้มละลายที่ศาลแขวงเบอร์ลินแล้ว”

การล่มสลายของ Nuri อาจนำไปสู่มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับบริษัทคริปโตเคอเรนซีในเยอรมนี เนื่องจากบริษัทดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาตด้านการธนาคาร ต้องขอบคุณความร่วมมือกับ Solarisbank บริษัทเทคโนโลยีที่ได้รับใบอนุญาตจากเยอรมนีซึ่งมีสาขาในสเปน อิตาลี และฝรั่งเศส ที่ทำให้ Nuri ดำเนินการต่อได้มาจนถึงทุกวันนี้

ตลาดหมีคริปโตยังคงลากบริษัทที่มีเอี่ยวไปสู่การล้มละลาย

เป็นเวลาสองสามเดือนแล้วที่ตลาดหมี crypto ได้สร้างความหายนะให้กับบริษัท crypto ขนาดใหญ่ โดยมีธุรกิจที่มีอิทธิพลจำนวนมากเลิกจ้างพนักงานและปิดตัวลงอย่างถาวร

เหยื่อรายแรกที่โดดเด่นที่สุดคือ Three Arrows Capital (3AC) ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตในสิงคโปร์ ได้ยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากการล่มสลายของ Terra และ Stablecoin UST ซึ่งกวาดล้างมูลค่าตลาด crypto ไปเกือบครึ่งพันล้านดอลลาร์

ความผิดพลาดของ 3AC ท้ายที่สุดก็ได้ลากบริษัทที่เกี่ยวข้อง อย่าง Celsius Network ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนเพื่อการลงทุนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่สำคัญที่สุดในระบบนิเวศ ต้องยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากมีการขาดดุล 1.19 พันล้านดอลลาร์ในงบดุลหลังจากประเมินมูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์

การล้มละลายของ 3AC และ Celsius เปรียบเสมือนปลายหอกที่เจาะผ่านบริษัทคริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ เช่น Voyager Digital , BlockFi และล่าสุด Nuri ถึงแม้จะผ่านมานานหลายเดือนก่อน แต่ก็ไม่สามารถทนรับการโจมตีที่รุนแรงของทั้งสองบริษัทได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด