Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานว่าอิหร่านได้ชำระค่านำเข้าสินค้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

รายงานว่าอิหร่านได้ชำระค่านำเข้าสินค้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

รายงานว่าอิหร่านได้ชำระค่านำเข้าสินค้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล

หนึ่งในประเทศเศรษฐกิจชั้นนำในตะวันออกกลางอย่างอิหร่าน มีรายงานว่าได้สั่งซื้อการนำเข้าครั้งแรกโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ซื้อสินค้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์และเกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้

รายงานของ Reuters เปิดเผยว่ากระทรวงอุตสาหกรรม เหมืองแร่ และการค้าของอิหร่านอนุมัติคำสั่งซื้ออย่างเป็นทางการครั้งแรกสำหรับการนำเข้าสินค้าในประเทศที่มีการใช้ธุรกรรมโดย cryptocurrencies รัฐมนตรีช่วยว่าการคุณ Alireza Peymanpak กล่าวว่า

“ในสัปดาห์นี้ การลงทะเบียนคำสั่งซื้อนำเข้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เสร็จสมบูรณ์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า

“สินทรัพย์ดิจิทัลและสัญญาอัจฉริยะจะใช้กันอย่างแพร่หลายในการค้าต่างประเทศในเดือนต่อๆ ไป”

ปีที่แล้ว ธนาคารกลางของอิหร่าน (CBI) ได้เปิดใช้งานธนาคาร การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน และนักขุดที่ได้รับใบอนุญาตเพื่อชำระการนำเข้าเป็นสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ทางการอิหร่านไม่ได้ใจดีต่ออุตสาหกรรมนี้มากนัก โดยในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 รัฐบาลได้สั่งห้ามการทำเหมือง bitcoin ทั้งหมดเป็นระยะเวลาสี่เดือน เพื่อรักษาเสถียรภาพของเครือข่ายไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อน หนึ่งเดือนต่อมา เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายได้บุกเข้าไปในโรงงานที่ถูกทิ้งร้างในกรุงเตหะรานและยึดเครื่องขุด BTC จำนวน 7,000 เครื่อง และในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว รัฐบาลอิหร่านได้หยุดการทำเหมือง crypto อีกครั้ง โดยอ้างเหตุไฟฟ้าดับในช่วงฤดูหนาว

เมื่อต้นปีนี้ ทางการได้แจ้งเตือนว่าพวกเขาอาจเพิ่มการคว่ำบาตรต่อผู้ขุด BTC ที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ประกอบการที่ใช้พลังงานเพื่อเข้าถึงธุรกิจและครัวเรือนสามารถถูกจำคุกได้

คุณ Mohammad Bohlouli ผู้บริหารของ Tavanir กล่าวว่า การใช้ไฟฟ้าที่ได้รับเงินอุดหนุนสำหรับครัวเรือน อุตสาหกรรม เกษตรกรรม และเชิงพาณิชย์ สำหรับสมาชิกในเชิงพาณิชย์ สำหรับการขุด cryptocurrency เป็นสิ่งต้องห้าม

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด