Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple สนใจซื้อสินทรัพย์ของ Celsius ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลาย

Ripple สนใจซื้อสินทรัพย์ของ Celsius ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลาย

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Ripple Labs บริษัทบล็อคเชนในซานฟรานซิสโก สนใจที่จะเข้าซื้อสินทรัพย์ของ Celsius ผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบปัญหา

Ripple กำลังมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการอย่างจริงจังเพื่อขยายการดำเนินงานตามโฆษกของบริษัทกล่าว

Celsius ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม หลังจากกลายเป็นหนึ่งในผู้เสียหายจนถึงขั้นล้มละลายอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของตลาดสกุลเงินดิจิทัลล่าสุด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ Celsius ประกาศระงับการถอนอย่างกะทันหัน และได้สร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรม

บริษัทมี “สภาพคล่อง” เหลือเพียง 167 ล้านดอลลาร์ ณ กลางเดือนกรกฎาคม เมื่อเปรียบเทียบในเดือนตุลาคม Celsius มีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 25 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร

โฆษก Ripple ชี้แจ้งว่า ไม่ได้ทำการตัดสินใจที่เป็นรูปธรรมในการซื้อสินทรัพย์ของ Celsius ปัจจุบันเป็นเพียงความสนใจที่จะเรียนรู้ว่าทรัพย์สินเหล่านี้ “เกี่ยวข้อง” กับธุรกิจของตนหรือไม่

Ripple เน้นย้ำว่า ธุรกิจของ Ripple เติบโตอย่างต่อเนื่อง “แบบทวีคูณ” แม้ในช่วงตลาดหมี บริษัทยืนยันว่ามีสินทรัพย์ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในงบดุล ในขณะเดี่ยวกันมีรายงานว่า FTX ยักษ์ใหญ่ด้าน Crypto ปฏิเสธที่จะให้เงินช่วยเหลือแก่ Celsius เนื่องจากสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่

ในปลายเดือนมิถุนายน Goldman Sachs ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสหรัฐฯ รายงานว่า ได้เริ่มระดมทุนเพื่อแย่งชิงสินทรัพย์ของผู้ให้กู้คริปโตที่ล้มละลาย

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด