Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance กู้คืนเงินที่ถูกขโมยไปจาก Curve Finance

Binance กู้คืนเงินที่ถูกขโมยไปจาก Curve Finance

Binance กระดานเทรด Crypto ได้กู้คืนเงินส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยไปจากการแฮกครั้งล่าสุดที่พุ่งเป้าไปยัง Curve Finance โปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้ประกาศไว้ใน Twitter ว่า บริษัทได้อายัดและกู้คืนทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปจำนวน 450,000 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 80% ของเงินที่ถูกขโมยไป จากข้อมูลของ Zhao แฮกเกอร์พยายามส่งเงินไปยังเว็บเทรดในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ถูกตรวจพบโดย Binance และทางบริษัทกำลังดำเนินการคืนเงินให้กับเจ้าของที่ถูกต้อง

ทีมงาน Curve Finance ตรวจพบการบุกรุกในวันอังคาร และได้ทำการแจ้งเตือนผู้ใช้ให้งดใช้เว็บไซต์ของตน หนึ่งชั่วโมงหลังจากการเตือน ทีมงานประกาศว่าสามารถค้นหาและแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้โจมตียังสามารถขโมย USD Coin มูลค่าประมาณ 537,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USDC) ก่อนที่ปัญหาจะได้รับการแก้ไข

ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Elliptic ระบุว่า แฮกเกอร์เจาะระบบชื่อโดเมน (DNS) ของ Curve Finance ซึ่งจบลงด้วยการเซ็นธุรกรรมที่เป็นอันตราย โดยผู้เชี่ยวชาญบอกกับ Cointelegraph ว่าเงินจะถูกส่งไปยังเว็บเทรดต่างๆและเครื่องผสม crypto เพื่อพยายามปกปิดเส้นทางขนส่ง แต่ท้ายที่สุดเงินก็ได้ถูกส่งไปยัง Binance และถูกยึดโดยทีมงาน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด