Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumธุรกรรมของวาฬ Ethereum พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางการอัพเกรด merge ของ Goerli testnet

ธุรกรรมของวาฬ Ethereum พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางการอัพเกรด merge ของ Goerli testnet

Goerli testnet ถูก merge เข้ากับเครือข่าย proof-of-stake (PoS) ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนแปลง mainnet ของ Ethereum ที่มีกำหนดขึ้นในวันที่ 15-16 กันยายนนี้ ตามประกาศล่าสุด

Goerli เป็นเครือข่ายทดสอบที่สามและเป็นครั้งสุดท้ายต่อจาก Ropsten และ Sepolia ที่ทำการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้เครือข่าย PoS อย่างเป็นทางการ

PoS Merge ถือเป็นหนึ่งในการอัปเดตที่สำคัญที่สุดสำหรับ Ethereum blockchain ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และความเชื่อมั่นที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้เริ่มแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพราคาของ altcoin โทเคนดั้งเดิม Ether (ETH) ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่จุดต่ำสุดที่ 885 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน 2022

ราคา ETH พุ่งขึ้นเหนือ 1,919 ดอลลาร์ ในวันพฤหัสบดีพร้อมกับเหรียญ crypto อื่นๆในตลาด หลังจากที่รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้

ETH มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin (BTC) ในแง่ของกำไรรายวันที่เพิ่มขึ้น โดยข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์คริปโต Santiment เปิดเผยว่า โมเมนตัมของราคาได้รับแรงผลักดันจากธุรกรรมของวาฬที่ซื้อขายมูลค่าตั้งแต่ 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไป การเพิ่มขึ้นของธุรกรรมวาฬเกิดขึ้นท่ามกลางการสะสมเหรียญของวาฬที่เพิ่มขึ้น

Siam Bitcoin
ธุรกรรมของวาฬ ETH พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบสองเดือน ที่มา Santiment

นอกจากนี้ เงินทุนที่ไหลเข้าในกองทุนเพื่อการลงทุนของสถาบันที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Ethereum ยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยดึงดูดเม็ดเงินจากนักลงทุนมากถึง 16.3 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งกองทุนที่คล้ายกันแต่ใช้ Bitcoin ได้เห็นการไหลออกมูลค่า 8.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด