Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารแห่งรัสเซียเผยแผนเปิดตัว CBDC ในปี 2024

ธนาคารแห่งรัสเซียเผยแผนเปิดตัว CBDC ในปี 2024

ธนาคารแห่งรัสเซียเผยแผนเปิดตัว CBDC ในปี 2024

ธนาคารแห่งรัสเซียยังคงดำเนินการต่อไปเพื่อนำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC มาใช้ ซึ่งกำลังวางแผนเปิดตัวรูเบิลดิจิทัลอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ตามการปรับปรุงนโยบายการเงินล่าสุดของ Bank of Russia หน่วยงานเผยว่าจะเริ่มเชื่อมต่อธนาคารและสถาบันสินเชื่อทั้งหมดกับแพลตฟอร์มรูเบิลดิจิทัลในปี 2024 นั่นเป็นปีที่สำคัญสำหรับรัสเซียเนื่องจากประเทศคาดว่าจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนมีนาคม 2024 และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่จะได้รับการเลือกตั้งใหม่

เมื่อถึงเวลานั้น ธนาคารกลางคาดว่าจะเสร็จสิ้นการทดลองใช้ธุรกรรมระหว่างลูกค้ากับลูกค้า “ด้วยเงินจริง” รวมถึงการทดสอบการชำระบัญชีระหว่างลูกค้ากับธุรกิจและระหว่างธุรกิจกับลูกค้า

ในปี 2023 ธนาคารแห่งรัสเซียยังตั้งใจที่จะดำเนินการทดสอบเบต้าของสัญญาอัจฉริยะที่ใช้เงินรูเบิลดิจิทัลเพื่อการซื้อขายโดยกลุ่มผู้เข้าร่วมที่จำกัด

ธนาคารชี้ให้เห็นว่าจะดำเนินการเปิดตัว CBDC อย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยปลดล็อกการทดลองใช้และคุณสมบัติใหม่ที่แตกต่างกันทุกปี ทันทีที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลกลางพร้อม เงินรูเบิลดิจิทัลก็จะสามารถใช้เป็นการชำระเงินระหว่างผู้บริโภคกับรัฐบาล ธุรกิจกับรัฐบาล รัฐบาลกับผู้บริโภค และการชำระเงินระหว่างรัฐบาลกับธุรกิจ

ธนาคารกลางยังคาดว่าจะเปิดตัวโหมดออฟไลน์สำหรับรูเบิลดิจิทัลภายในปี 2025 ควบคู่ไปกับการรวมตัวกลางทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร แพลตฟอร์มทางการเงิน และโครงสร้างพื้นฐานการแลกเปลี่ยน

โดยธนาคารแห่งรัสเซียกล่าวว่า

“กระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปของการแนะนำรูเบิลดิจิทัลจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมตลาดมีโอกาสที่จะปรับตัวเข้ากับเงื่อนไขใหม่”

ธนาคารแห่งรัสเซียจะร่วมมือกับธนาคารกลางอื่นๆ ในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเองเพื่อดำเนินการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วยสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด