Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของอินเดียสั่งระงับกองทุน crypto เนื่องจากเรื่องการฟอกเงิน

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของอินเดียสั่งระงับกองทุน crypto เนื่องจากเรื่องการฟอกเงิน

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของอินเดียสั่งระงับกองทุน crypto เนื่องจากเรื่องการฟอกเงิน

Directorate of Enforcement (ED) ของอินเดียประกาศว่าได้ระงับบัญชีการเงินของบริษัทให้บริการทางการเงิน Yellow Tune Technologies ที่มีฐานอยู่ในเมืองเบงกาลูรู ซึ่งบางส่วนถือครองโดย crypto exchange อย่าง Flipvolt ที่เป็นสาขาของ Singaporean Vauld ในอินเดีย การระงับบัญชีดังกล่าวเชื่อมโยงกับการสอบสวนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการฟอกเงินโดยบริษัทสินเชื่อทันทีที่เชื่อมโยงกับจีน

หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินประกาศว่าได้ระงับยอดเงินในธนาคารของ Yellow Tune รวมทั้งยอดคงเหลือเกตเวย์การชำระเงิน และยอดคงเหลือในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ Flipvolt คิดเป็นเงิน 3.7 พันล้านรูปี หรือ 46.4 ล้านดอลลาร์ หลังจากพิจารณาแล้วว่าบริษัทเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นโดยชาวจีนสองคนได้ใช้นามแฝง ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ ED ซึ่งใช้เวลาสามวันในการค้นหาสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับ Yellow Tunes

ED เปิดเผยหน่วยงาน 23 แห่งที่ฝากเงินเข้ากระเป๋า Flipvolt ของ Yellow Tune ซึ่งถูกโอนออกนอกประเทศเพิ่มเติม หน่วยงานกล่าวว่า

“บรรทัดฐาน Lax KYC เป็นการควบคุมกฎระเบียบที่หละหลวมในการอนุญาตให้โอนไปยังกระเป๋าเงินต่างประเทศโดยไม่ต้องถามเหตุผล การไม่บันทึกธุรกรรมบน Blockchains เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ฯลฯ นั้นทำให้มั่นใจได้ว่า Flipvolt ไม่ได้พยายามอย่างจริงใจในการติดตามสินทรัพย์ crypto เหล่านี้”

อ้างถึงพระราชบัญญัติการป้องกันการฟอกเงินของอินเดียในปี 2545 ED ระงับเงินทุนในบัญชีของ Flipvolt เทียบเท่ากับจำนวนเงินที่โอนจากกระเป๋าเงินของ Yellow Tune ไปยังกระเป๋าเงินต่างประเทศจนกว่าจะมีการติดตามกองทุนโดย crypto exchange ซึ่ง ED เรียกกองทุนเหล่านั้นว่าเป็นกองทุนที่ไม่มีอะไรนอกจากเงินที่ได้จากการก่ออาชญากรรม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด