Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตจำนวนคนที่ทำงานในภาค Blockchain เพิ่มขึ้นเกือบ 80% จากปีที่แล้ว

จำนวนคนที่ทำงานในภาค Blockchain เพิ่มขึ้นเกือบ 80% จากปีที่แล้ว

เนื่องจากในปัจจุบันความสนใจในบล็อกเชน และสกุลเงินดิจิทัลกำลังเพิ่มสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน

จากผลสำรวจพบว่า จำนวนบุคคลที่ทำงานในอุตสาหกรรมบล็อคเชนเพิ่มขึ้นกว่า 76% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามการค้นพบที่จัดทำโดย LinkedIn แพลตฟอร์มเครือข่ายเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

“จำนวนคนทั้งหมดที่ทำงานในอุตสาหกรรมบล็อคเชนในหมู่สมาชิกทั่วโลกของ LinkedIn เพิ่มขึ้น 76% เมื่อเทียบเป็นรายปี ณ เดือนมิถุนายน 2022” 

จากข้อมูลพบว่า สหรัฐอเมริกา อินเดีย และจีน เป็นสามประเทศชั้นนำของโลกในด้านความพร้อมของผู้ที่มีทักษะในอุตสาหกรรมบล็อกเชน อินเดียเป็นประเทศที่มีกลุ่มผู้มีความสามารถด้านบล็อกเชนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมีอัตราการเติบโตที่ 122% ตามมาด้วย แคนาดามีอัตราการเติบโต 106% และอันดับสามคือสิงคโปร์ที่ 92%

อัตราการเติบโตของบริษัทที่ต้องการบุคลากรที่มีความสามารถในบล็อกเชน

ในบรรดา 10 อันดับแรกของประเทศที่ต้องการผู้มีความสามารถด้านบล็อกเชน สเปนมีอัตราการเติบโตสูงสุด 609% แคนาดามีอัตราการเติบโต 560% ในขณะที่อินเดียมีอัตราการเติมโตที่ 145%

จากผลการวิจัยพบว่าภาคการเงินมีจำนวนบุคคลที่ทำงานในอุตสาหกรรมบล็อคเชนมากที่สุด คิดเป็น 19% ของทั้งหมด

รองลงมาคือความสามารถด้านวิศวกรรม ซึ่งคิดเป็น 16% ของทั้งหมด ความสามารถพิเศษด้านการพัฒนาธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการขาย อยู่ใน 5 อันดับแรกด้วยจำนวน 6% ตามลำดับ

ที่มา finbold.com/

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด