Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชายคนหนึ่งจ้างอาชญากรจาก Dark Web เป็น BTC เพื่อทำร้ายอดีตเพื่อนร่วมงานและภรรยาของเขา

ชายคนหนึ่งจ้างอาชญากรจาก Dark Web เป็น BTC เพื่อทำร้ายอดีตเพื่อนร่วมงานและภรรยาของเขา

ชายคนหนึ่งจ้างอาชญากรจาก Dark Web เป็น BTC เพื่อทำร้ายอดีตเพื่อนร่วมงานและภรรยาของเขา

อดีตนักประสาทวิทยาวัย 55 ปี คุณ Ronald Craig Ilg จากเมือง Spokane รัฐวอชิงตันยอมรับว่าได้โอน Bitcoin มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ให้กับอาชญากรหลายคนบน Dark Web

โดยนักฆ่าเหล่านั้นได้รับการจ้างไปทำให้อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนั้นเขาสั่งให้ลักพาตัวภรรยาและฉีดเฮโรอีนให้เธอเพื่อที่เธอจะได้ยุติการฟ้องหย่า ซึ่งตอนนี้คุณ Ronald Craig Ilg เผชิญกับโทษจำคุกห้าถึงแปดปี ทางการสหรัฐจะประกาศการลงโทษที่แน่นอนในเดือนพฤศจิกายน 2565

คุณ Ronald Craig Ilg ปกปิดตัวตนของเขาโดยใช้นามแฝงว่า “Scar215” ในการเข้าไปติดต่อกับอาชญากรใน Dark Web และขั้นแรกเขาโอน Bitcoin มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ให้กับอาชญากรและให้รูปภาพกับที่อยู่ของเหยื่อแก่อาชญากร 

เขายังยืนยันในหลักฐานเมื่อการโจมตีเสร็จสิ้นและมั่นใจว่าจะมีงานอื่นในอนาคตโดยเขาอธิบายว่า

“ฉันต้องการจะดูหลักฐานว่ามันเกิดขึ้น หากสิ่งนี้เป็นไปด้วยดี ฉันมีงานอื่นที่ซับซ้อนกว่าสำหรับเป้าหมายที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงโดยมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

เรื่องของการก่ออาชญากรรมครั้งต่อไปของเขาคือภรรยาที่ได้ยื่นฟ้องหย่ากับเขาแล้ว โดยเขาจ่ายเงินเกือบ 60,000 ดอลลาร์เป็น BTC ให้กับผู้กระทำผิดใน Dark Web เพื่อที่พวกเขาจะได้ลักพาตัวเธอและฉีดเฮโรอีนให้เธอ ภายใต้ผลกระทบของยาเสพติดคุณ Ronald Craig Ilg คาดว่าเธอจะกลับไปสู่ชีวิตแต่งงานที่ล้มเหลวและยกเลิกแผนการหย่าร้าง

โชคดีของภรรยาที่ทางสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ตรวจพบแผนการนี้ของคุณ Ronald Craig Ilg และเข้าขัดขวางทันการ

อัยการสหรัฐฯ Waldref ให้ความเห็นเกี่ยวกับอาชญากรรมดังกล่าวว่า

“กรณีนี้แสดงให้เห็นว่าผู้กระทำความผิดที่มีความรุนแรงใช้ประโยชน์จากไซเบอร์สเปซและสกุลเงินดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการกระทำผิดทางอาญาของพวกเขาอย่างไร”

คุณ Michael Heiler ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ FBI รับรองว่าองค์กรจะค้นหาอาชญากรรมดังกล่าวต่อไป โดยพยายามป้องกันก่อนที่จะสายเกินไป

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด