Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBlueBenx ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโตของบราซิล ระงับการถอนเงินหลังอ้างว่าถูกแฮกเงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์

BlueBenx ผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโตของบราซิล ระงับการถอนเงินหลังอ้างว่าถูกแฮกเงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์

BlueBenx แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมคริปโตของบราซิล รายงานว่า ได้บล็อกผู้ใช้ทั้งหมด 22,000 รายจากการถอนเงินหลังจากอ้างว่าถูกแฮกเงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์ (หรือ 160 เรอัลบราซิล) แม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการแฮก แต่บริษัทกลับรายงานว่าจะเลิกจ้างพนักงานส่วนใหญ่

BlueBenx อยู่ในรายชื่อบริษัท crypto ที่ล้มเหลวในการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงในช่วงตลาดหมี crypto โดยผู้ให้กู้ crypto ของบราซิลให้สัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนสูงถึง 66% สำหรับผู้ใช้ที่ลงทุนใน cryptocurrencies ผ่านช่องทางหารายได้ต่างๆ ภายในองค์กร

Siam Bitcoin

รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่น Portal do Bitcoin ระบุว่า BlueBenx หยุดการถอนเงินทุกรูปแบบหลังจากตกเป็นเหยื่อของการแฮก โดย Assuramaya Kuthumi ทนายความของ BlueBenx กล่าวว่า การโจมตีส่งผลให้สูญเสียเงิน 32 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนมองว่ายากที่จะเชื่อ เนื่องจากขาดความชัดเจนเกี่ยวกับการแฮกที่ถูกกล่าวหา

นักลงทุนที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกกับ Portal do Bitcoin ว่า :

“ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นการหลอกลวง เพราะเรื่องราวการโจมตีของแฮกเกอร์ทั้งหมดนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องเหลวไหล เป็นสิ่งที่พวกเขาคิดค้นขึ้น”

การขาดความไว้วางใจในหมู่นักลงทุนเกิดจากข้อเท็จจริงที่ว่าแพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตจำนวนมาก (ที่ให้ผลตอบแทนสูง) ได้อ้่างถึงสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในอดีต ซึ่งท้ายที่สุดพวกเขาก็หยุดการถอนเงิน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด