Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตAave แบน Justin Sun หลังจากที่เขาเผลอรับ 0.1 ETH จาก Tornado Cash

Aave แบน Justin Sun หลังจากที่เขาเผลอรับ 0.1 ETH จาก Tornado Cash

Aave โปรโตคอลกระจายอำนาจได้สั่งห้ามที่อยู่กระเป๋าเงินของ Justin Sun ผู้ก่อตั้งและ CEO ของโครงการ Tron blockchain ในกรณีโต้ตอบกับเครื่องผสม Ethereum อย่าง Tornado Cash

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Justin Sun ได้โพสต์ Twitter เพื่อยืนยันว่า Aave โปรโตคอล DeFi ที่ใช้ Ethereum ได้บล็อกที่อยู่ของเขาอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่มีคนไม่รู้จักส่ง 0.1 ETH จาก Tornado Cash มาให้เขา

สหรัฐคว่ำบาตร Tornado Cash

สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลังสหรัฐ (OFAC) ประกาศคว่ำบาตร Tornado Cash เนื่องจากเป็นช่องทางช่วยเหลือผู้ไม่หวังดีในการฟอกเงินรวมถึงผู้ที่กระทำความผิดในสหรัฐฯ

การคว่ำบาตรเกิดขึ้นหลังจากเครื่องผสมคริปโตกลายเป็นศูนย์กลางการฟอกเงินสำหรับแฮกเกอร์ ที่ได้ขโมยเงินอย่างน้อย 1.4 พันล้านดอลลาร์จาก DeFi bridge และการแฮก crypto อื่น ๆ ตั้งแต่ต้นปีนี้

ไม่นานหลังจากการคว่ำบาตร ผู้ใช้ที่ไม่ระบุชื่อส่ง 0.1 ETH จากที่อยู่สัญญา Tornado Cash ที่ขึ้นบัญชีดำไปยังบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto รายใหญ่ รวมถึง ผู้มีอิทธิพลในวงการ คนดัง และเทรดเดอร์แบบสุ่ม

ตามรายงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน PeckShield ระบุว่า ที่อยู่มากกว่า 600 รายการได้รับ 0.1 ETH จาก Tornado Cash ประกอบไปด้วย Binance, FTX, Beeple, Brian Armstrong ของ Coinbase, Justin Sun, sifu.eth และเว็บไซต์บริจาค Crypto ของยูเครน

น่าแปลกที่โปรโตคอลกระจายอำนาจทั้ง 5 รวมถึง Uniswap, Balancer และ dYdX ได้บล็อกผู้ที่สุ่มรับ ETH airdrop จากกระเป๋าเงินที่ติดบัญชีดำร่วมกับผู้ที่เคยโต้ตอบกับ Tornado Cash มาก่อน ทำให้ผู้ใช้คริปโตตั้งคำถามถึงแนวคิดเรื่องการกระจายอำนาจ

การแบนอาจทำให้เกิดปัญหา liquidation หากราคา crypto ร่วงลง เนื่องจากผู้ใช้ DeFi ที่ถูกบล็อกซึ่งมีสินเชื่อที่ใช้งานอยู่จะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของตนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและจัดการสินเชื่อมูลค่า (LTV) เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกบังคับให้ liquidation ได้

ทีมงาน Aave ตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาเพิ่งรวม API ของ TRM เข้ากับส่วนหน้า IPFS ของแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้ใช้บางรายมีปัญหาในการเข้าถึงแอป Aave

การ Integration ช่วยระบุกระเป๋าเงินที่โต้ตอบกับสัญญา Tornado Cash หลังจากการคว่ำบาตร อย่างไรก็ตาม API ได้บล็อกกระเป๋าเงินที่ได้รับ ETH จากสัญญาผสมโดยไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งทีมงาน Aave กล่าวว่า ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว และ Justin Sun รวมถึงผู้ใช้รายอื่นๆ สามารถเข้าถึงบัญชีของตนได้อีกครั้ง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด