Friday, March 29, 2024
HomeกิจกรรมReleaseด่วน “Crypto Dot Black” ผลงาน NFT แรกจาก Siambitcoin ประกาศเปิดตัวพร้อมวันวางจำหน่ายแล้ว

ด่วน “Crypto Dot Black” ผลงาน NFT แรกจาก Siambitcoin ประกาศเปิดตัวพร้อมวันวางจำหน่ายแล้ว

“Crypto Dot Black” ผลงาน NFT แรกจาก siambitcoin ที่ได้ประกาศเปิดตัวแล้วในวันที่ 15 สิงหาคม และจะเปิดขายในวันถัดไปที่ 16 สิงหาคม ผลงานทั้งหมดจะมีเพียง 88 ชิ้นเท่านั้น คุณค่าของผลงานนี้จะแฝงไปด้วยความหมายและความเป็นมงคลในตัวมันเองอาจใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้ในเวลาที่เจอปัญหาที่ทำให้เราท้อแท้

ความหมายที่ลึกซึ้งของ “Crypto Dot Black”

จุดประสงที่ผลงานตั่งใจจะสื่อออกมานั้นก็คือ “คนเรามักจะมองเพียงจุดที่มันเล็กๆ ที่เรียกว่าปัญหา (จุดดำ) และสนใจมันมากกว่า ทั้งๆที่บนกระดาษ นั้นก็เต็มไปด้วยสีขาวมากมาย หรือเรื่องราวดีๆในชีวิตอีกมากมาย”

เนื่องจากใครก็ตามที่มองเข้ามายังผลงาน Crypto Dot Black นี้ส่วนใหญ่ล้วนแต่มองเพียงจุดสีดำบนผลงานและพยายามตีความ ทำความเข้าใจแต่เพียงความหมายที่จุดดำนั้นสามารถสื่อออกมาได้ แต่กลับไม่ได้มองภาพรวมจริงๆ ที่ว่าผลงานชิ้นนี้มีทั้งจุดสีดำ และพื้นที่สีขาวอยู่ด้วยนั้นเอง

ตัวอย่าง NFT

ทำไมมีแค่ 88 ชิ้น?

นอกจากจะมีความหมายดีๆ แล้วยังแฝงไปด้วยตัวเลขมงคลซึ่งเป็นอีก 1 ศาสตร์ในความเชื่อเรื่องการเสริมดวงที่มีค่าต่อจิตใจของผู้ที่ถือครอง

NFT “Crypto Dot Black” มีเพียง 88 ชิ้น

88 เท่ากับ รวย รวย รวย ความเชื่อของจีนเชื่อว่า 8 เป็น เลขมงคล โชคดีร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด เป็นความเชื่อที่มีมาตั้งแต่โบราณกาลจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ชาวจีนทั่วทั้งโลกไม่ว่าจะอยู่บนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง หรืออเมริกา จะทำการสิ่งใดก็ต้องมีเลข 8 ไว้ก่อน

ตัวอย่างเช่น ในประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทยเริ่มเปิดดำเนินการเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2488 และยังถือฤกษ์วันที่ 8 พฤศจิกายน 2545 ในการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ call center ของธนาคารให้เป็น 02-888-8888 แม้กระทั่งรถของผู้บริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคาร กสิกรไทยยังใช้ทะเบียน กจ-8888 เพราะฉะนั้น จะทำอะไร มี เลข 8 ไว้จะดี 8, 88, 888, 8888 เท่ากับ รวย รวย รวย

วันเปิดขายที่ 16 เดือน 8 ปีพ.ศ.2565

ตัวเลข 168 ที่เชื่อว่าเป็นมงคลนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ซึ่งในภาษาจีนนั้น ตัวเลขนี้หมายถึง “ฮก ลก ซิ่ว” เทพมงคล 3 ประการ คือ ความมั่งคั่ง อำนาจวาสนา และอายุยืน หรือถ้าอ่านแบบจีนฮ่องกง ก็คือ “ย่าห์ โหล่ว ฟัด” ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงโดย ย่าห์ แปลว่า หนึ่งเดียว โหล่ว แปลว่า ทาง และฟัด แปลว่า รวย เมื่อรวมกันแล้วมีความหมายว่า “รวยทางเดียว” ซึ่งในฮ่องกงนั้น ก็ใช้เรียกกันเป็นมุกการเล่นคำเท่านั้น ไม่ได้ใช้เป็นเครื่องรางเลขนำโชคใดๆ

ข้อมูลการขาย

กำหนดการ Crypto Dot Black

เปิดขาย : 16 เดือน 8 ปีพ.ศ.2565

จำนวน : 88 รายการ

ราคาต่อชิ้น : 0.88 ETH

ช่องทางในการซื้อ: https://opensea.io/collection/cryptodotblack

ช่องทางติดตามข่าวสาร

ช่องทางในการซื้อ Crypto Dot Black : https://opensea.io/collection/cryptodotblack

FACEBOOK : https://www.facebook.com/SiamBitcoin

TWITTER : https://twitter.com/siambitcoin

LINE: Siambitcoin

Blockit : https://www.blockdit.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด