Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUNCTAD เชื่อผลกระทบของ crypto เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่เสถียรอาจทำให้เกิดปัญหาได้

UNCTAD เชื่อผลกระทบของ crypto เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่เสถียรอาจทำให้เกิดปัญหาได้

UNCTAD เชื่อผลกระทบของ crypto เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่เสถียรอาจทำให้เกิดปัญหาได้

การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) เชื่อว่าผลกระทบของ cryptocurrencies ควรถูกจำกัดในประเทศกำลังพัฒนา ตามที่หน่วยงานระบุว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่เสถียรซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเพิ่มเติมกับเศรษฐกิจได้

ท่ามกลางวิกฤตการเงินโลก ผู้อาศัยในประเทศกำลังพัฒนาจำนวนมากเลือกที่จะแปลงสกุลเงิน Fiat ที่อ่อนค่าลงเป็น Stablecoin อย่างไรก็ตาม UNCTAD เตือนว่าโทเค็นดังกล่าวยังก่อให้เกิดความเสี่ยงและบุคคลควรหลีกเลี่ยง

การสำรวจหลายครั้งได้ประมาณการว่า cryptocurrencies เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในประเทศที่ประชากรในท้องถิ่นต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูง วิกฤตทางการเงิน หรือแม้แต่ความขัดแย้งทางทหาร หนึ่งในการประกาศ ล่าสุดของ UNCTAD อ้างว่าการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้นั้นสูงที่สุดในยูเครน

หน่วยงานยืนยันว่าการลงทุนใน Bitcoin หรือ Altcoins อาจเป็นกลยุทธ์ที่ผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพลเมืองของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ นี่เป็นเพราะความผันผวนของประเภทสินทรัพย์ที่รุนแรง โดย UNCTAD กล่าวว่า

“หาก cryptocurrencies กลายเป็นวิธีการชำระเงินที่แพร่หลายและแม้กระทั่งแทนที่สกุลเงินในประเทศอย่างไม่เป็นทางการ สิ่งนี้อาจเป็นอันตรายต่ออำนาจอธิปไตยทางการเงินของประเทศต่างๆ ได้”

ต่อมาองค์กรกล่าวว่า Stablecoin มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน และนักลงทุนควรระมัดระวังอย่างเต็มที่เมื่อต้องรับมือกับมัน

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด