Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoogle ลงทุนไปแล้วกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในบริษัทบล็อคเชนนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

Google ลงทุนไปแล้วกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในบริษัทบล็อคเชนนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

Alphabet บริษัทแม่ของ Google ทุ่มเงินลงทุนในอุตสาหกรรมบล็อกเชนมากที่สุด เมื่อเทียบกับบริษัทมหาชนอื่นๆ โดยลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ระหว่างเดือนกันยายน 2021 ถึงมิถุนายน 2022

ในบล็อกที่อัปเดตและเผยแพร่โดย Blockdata ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม Alphabet (Google) ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นนักลงทุนที่มีกระเป๋าเงินหนาที่สุด เมื่อเทียบกับบริษัทมหาชนชั้นนำ 40 แห่งที่ลงทุนในบริษัทบล็อคเชนและคริปโตในช่วงเวลาดังกล่าว

บริษัทลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรมบล็อคเชน โดยมุ่งเน้นที่บริษัทบล็อคเชน 4 แห่งรวมถึงแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล Fireblocks, บริษัทเกม Web3 Dapper Labs, เครื่องมือโครงสร้างพื้นฐาน Bitcoin, แรงดันไฟฟ้า และสกุลเงินดิจิทัล

การลงทุนที่เพิ่มขึ้นของ Google ในอุตสาหกรรมบล็อคเชนนั้นสอดคล้องกับบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำ 40 แห่ง โดยมีการลงทุนทั้งหมด 6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานี้ เทียบกับ 1.9 พันล้านดอลลาร์ระหว่าง ม.ค. 2021 ถึง ก.ย. 2021 และ 506 ล้านดอลลาร์ในปี 2020

Siam Bitcoin
<em>ที่มา Blockdata<em><br>

นักลงทุนรายใหญ่อื่นๆ ได้แก่ บริษัทจัดการสินทรัพย์ BlackRock ซึ่งลงทุน 1.17 พันล้านดอลลาร์, บริษัทวาณิชธนกิจ Morgan Stanley ลงทุน 1.11 พันล้านดอลลาร์ และบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ Samsung ลงทุนรวม 979.2 ล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกับ Google บริษัท Morgan Stanley และ BlackRock ลงทุนในบริษัทบล็อคเชนเพียงสองถึงสามแห่งในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม Samsung เป็นนักลงทุนที่กระตือรือร้นที่สุดโดยลงทุนในบริษัทต่างๆ มากถึง 13 แห่ง

ข้อมูลยังพบว่า บริษัทที่นำเสนอโซลูชั่น NFT เป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

“ส่วนใหญ่ล้วนเป็นอุตสาหกรรมเกม ศิลปะและความบันเทิง และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT)”

การลงทุนที่เหลือจะถูกแบ่งระหว่างบริษัทที่ให้บริการ Blockchain-as-a-Service (BaaS), โครงสร้างพื้นฐาน, แพลตฟอร์ม smart contract, โซลูชันการปรับขนาด และแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด