Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมูลค่าตลาดของ USDT เพิ่มขึ้น 2 พันล้านดอลลาร์ หลังการล่มสลายของ Tornado Cash

มูลค่าตลาดของ USDT เพิ่มขึ้น 2 พันล้านดอลลาร์ หลังการล่มสลายของ Tornado Cash

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market cap) ของโทเคน Tether (USDT) เพิ่มขึ้นเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash

สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศสั่งห้ามชาวอเมริกันใช้ Tornado Cash ในวันที่ 8 สิงหาคม โดยขึ้นบัญชีดำ 44 กระเป๋า USD Coin (USDC) และที่อยู่ Ether (ETH) ที่เชื่อมโยงกับบริการที่มีอยู่ในรายชื่อ Specially Designated Nationals and Blocked Persons (SDNs)

OFAC อ้างว่า Tornado Cash ถูกใช้โดยบุคคลและองค์กรอาชญากรรมเพื่อฟอกเงิน cryptocurrency มูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2019 และคาดว่าแฮกเกอร์ Lazarus Group ของเกาหลีเหนืออาจใช้ประโยชน์จากมันด้วย

Circle ผู้ออก stablecoin USDC ยังได้อายัดสินทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับกระเป๋าเงิน 44 รายการ ตามที่ OFAC ตั้งค่าสถานะไว้ 

บทลงโทษสำหรับผู้ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดมีตั้งแต่ปรับ $50,000 ถึง $10,000,000 และจำคุก 10 ถึง 30 ปี โดยทาง Circle จะระงับสินทรัพย์มูลค่า 75,000 USDC ที่เชื่อมโยงกับบัญชีที่เป็นปัญหาตามคำตัดสินของกระทรวงการคลัง

ที่น่าสนใจคือมูลค่าตลาดของ USDC ลดลงประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์จากระดับสูงสุดที่ประมาณ 55 พันล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา ลงมาอยู่ที่มูลค่าปัจจุบันประมาณ 53 พันล้านดอลลาร์

Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ Tether และเว็บเทรดสกุลเงินดิจิตอล Bitfinex ยังล้อเลียน USDC-USDT บน Twitter ด้วย เขากล่าวว่า ทั้ง USDC และ USDT มีความสามารถในการระงับเงินผ่านฟังก์ชัน smart contract ของ Ethereum แต่กลับมีผู้ออกหลักทรัพย์เพียงรายเดียวที่ประกาศการระงับสินทรัพย์ในที่อยู่ที่ขึ้นบัญชีดำ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด