Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin อาจมีมูลค่าสูงถึง 0.14 ดอลลาร์ หากสิ่งนี้เกิดขึ้น

Dogecoin อาจมีมูลค่าสูงถึง 0.14 ดอลลาร์ หากสิ่งนี้เกิดขึ้น

นักวิเคราะห์ของ Bitrue คาดการณ์ว่า ราคาของ Dogecoin อาจสูงถึง 0.14 ดอลลาร์ หากทะลุแนวต้านที่ระดับ 0.09027 ดอลลาร์ และระดับจิตวิทยา (psychological level) ที่ 0.1 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ

Dogecoin เพิ่มขึ้นอีก 16% ในวันอังคาร บวกกับการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเหรียญมีมูลค่าลดลง 4.76% ซื้อขายอยู่ที่ 0.08 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม DOGE ยังคงเพิ่มขึ้น 14.60% ทุกสัปดาห์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

หลายคนคาดเดาว่าการเปิดตัวเครือข่ายทดสอบ “Dogechain” ทำให้ราคา Dogecoin พุ่งสูงขึ้น โดยในวันที่ 16 สิงหาคมชุมชน Dogecoin ได้ออกมาชี้แจ้งว่า เครือข่ายทดสอบ “Dogechain” ดังกล่าวนั้นไม่เคยเปิดตัวบนเครือข่าย Dogecoin ดั้งเดิม

โครงการ “Dogechain” ดังกล่าวอ้างว่าจะนำสาธารณูปโภคเช่น NFT และ DeFi มาสู่ Dogecoin ทำได้โดยการวาง “เหรียญ Wrapped DOGE ไว้บน smart contract bridge” 

ชุมชน Dogecoin ได้ปัดข่าวลือหลายประการเกี่ยวกับโครงการนี้ โดยเน้นย้ำว่าโครงการ “Dogechain” ไม่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin หรือผู้พัฒนาใด ๆ ในทางใดทางหนึ่ง

ตามข้อมูลของ Santiment การซื้อของวาฬอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นล่าสุดไม่มากก็น้อย

โวลุ่มการซื้อขายของวาฬ Dogecoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือน

บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Santiment ตั้งข้อสังเกตว่า ปริมาณการซื้อขาย Dogecoin ของวาฬทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือน “กิจกรรมซื้อขายของวาฬ altcoin กำลังพุ่งสุงขึ้นในสัปดาห์นี้” สันนิษฐานว่า “ด้วยจำนวนธุรกรรม Dogecoin มูลค่าตั้งแต่ 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปที่เกิดขึ้นในทุกๆวัน ได้เพิ่มความถี่ในการทำธุรกรรมจำนวนมาก”

Alex Kruger นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่า “คุณสามารถไว้วางใจ DOGE ได้เสมอ มันได้จุดประกายไฟของเทรดเดอร์หลายๆคน” นักวิเคราะห์ยังระบุถึงการเพิ่มขึ้นของเหรียญสุนัขด้วยว่า “เหรียญสุนัขที่พุ่งสูงขึ้นเป็นจุดสิ้นสุดของ Bull run ที่เกิดขึ้นสองครั้งในปี 2021 อย่างไรก็ตาม เมื่อเจาะลึกเข้าไปแล้วคุณจะสังเกตเห็นว่าเหรียญสุนัขตัวนี้เพิ่งเริ่มปรับตัวขึ้นและมีการขับเคลื่อนด้วยข่าวสาร”

ในคำพูดของ Billy Markus ผู้สร้าง Dogecoin หรือที่รู้จักในนาม Shibetoshi Nakamoto นั้นมองว่า ”Dogecoin เป็นเพียงฐานข้อมูลที่ใช้ร่วมกันและเป็นเครือข่ายที่มีไว้เพื่อเพิ่มธุรกรรมที่ตรวจสอบได้ไปยังฐานข้อมูลนั้นๆ เพื่อเคลื่อนย้ายเหรียญเสมือนจริงที่มี สุนัข doge meme เป็นมาสคอต”

เขากล่าวต่อว่า “ส่วนที่เหลือเป็นเพียงวิธีที่ผู้คนตัดสินใจใช้และให้คุณค่ากับมัน การเทรดคริปโตเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่ก็ซับซ้อนในเวลาเดียวกัน”

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด