Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางยุโรปกล่าวถึงแนวทางการออกใบอนุญาตของสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกลางยุโรปกล่าวถึงแนวทางการออกใบอนุญาตของสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกลางยุโรปกล่าวถึงแนวทางการออกใบอนุญาตของสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB ได้วางรากฐานสำหรับเกณฑ์ที่จะต้องพิจารณาเมื่อทำการปรับข้อกำหนดด้านใบอนุญาตสำหรับ crypto ในยุโรปให้สอดคล้องกัน

ในแถลงการณ์จากแผนกกำกับดูแลการธนาคารของ ECB กล่าวว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลเนื่องจาก กรอบการทำงานระดับชาติที่ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นแตกต่างกันค่อนข้างมาก และให้แนวทางการประสานที่ดูเหมือนแตกต่างออกไปหลังจากผ่านตลาดใน สินทรัพย์ดิจิทัล กฎระเบียบ (MiCA) และ Basel Committee on Banking Supervision ออกแนวทางปฏิบัติสำหรับการเปิดเผยของธนาคารต่อ crypto

ECB กล่าวว่าจะใช้เกณฑ์จาก Capital Requirements Directive ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2013 เพื่อประเมินคำขอใบอนุญาตสำหรับกิจกรรมและบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารกลางจะพิจารณารูปแบบธุรกิจของบริษัทคริปโต การกำกับดูแลภายใน และการประเมินที่เหมาะสม ซึ่งนำไปใช้กับการออกใบอนุญาตของบริษัทอื่น นอกจากนี้ ECB กล่าวว่าจะใช้หน่วยงานป้องกันการฟอกเงิน (AML) แห่งชาติและหน่วยข่าวกรองทางการเงินของประเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการให้ข้อมูลที่จำเป็นในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ECB กล่าวว่า

“ความซับซ้อนหรือความเกี่ยวข้องของธุรกิจคริปโตยิ่งสูง ระดับความรู้และประสบการณ์ในด้านคริปโตควรจะสูงขึ้นตาม โดยผู้จัดการอาวุโสหรือสมาชิกคณะกรรมการที่มีความรู้ด้านไอทีที่เกี่ยวข้องและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ความเสี่ยงที่มีประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในด้านนี้ถือเป็นการป้องกันที่สำคัญ”

ตาม ECB มีแผนงานต่อเนื่องเพื่อวิเคราะห์บทบาทของ crypto ที่อาจเล่นในยุโรป ซึ่งจะยังคงเป็นประเด็นสำคัญในการกำกับดูแลการธนาคารในยุโรปในปีต่อ ๆ ไป ด้วยการผ่านของ MiCA หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกอาจเริ่มสร้างมาตรฐานกฎสำหรับผู้ให้บริการคริปโตภายในสหภาพยุโรป

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด