Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiผู้พัฒนาเกม Fortnite ให้การสนับสนุนเกมแข่งรถบล็อคเชนของบริษัทในเครือ Animoca

ผู้พัฒนาเกม Fortnite ให้การสนับสนุนเกมแข่งรถบล็อคเชนของบริษัทในเครือ Animoca

Grease Monkey Games ค่ายผู้พัฒนาเกมอินดี้ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Animoca Brands ได้รับเงินสนับสนุนจาก Epic Games ยักษ์ใหญ่ด้านวิดีโอเกมเพื่อพัฒนาเกมมอเตอร์สปอร์ตที่ใช้บล็อคเชนที่มีชื่อว่า Torque Drift 2

ตามประกาศ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. จาก Animoca Brands ระบุว่า Epic MegaGrant ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 5,000 ถึง 500,000 ดอลลาร์ จะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง ซึ่งเทียบเท่ากับเกม Triple-A อื่นๆ ที่ใช้ Unreal Engine

Grease Monkey Games กำลังพัฒนาเกมที่เล่นเพื่อหารายได้ (P2E) ที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก Epic Games แสดงถึงแรงสนับสนุนที่โดดเด่นจากภาคเกมแบบดั้งเดิม ซึ่งมักจะขัดแย้งกับเกมบล็อคเชน

Torque Drift 2 เป็นเกมดริฟท์มอเตอร์สปอร์ตที่มาพร้อมกับอู่แต่งรถ โดยจะเปิดให้ทดสอบในไตรมาสที่ 3 ปี 2022 และกำหนดวันวางจำหน่ายเต็มในปี 2024 ซึ่งเกมดังกล่าวจะใช้อะไหล่รถยนต์ สติ๊กเกอร์ และไอเทม NFT ต่างๆ มาปรับแต่งสร้างรถตามสไตล์ของผู้เล่นที่สามารถแชร์และขายได้ในตลาดซื้อขายของ Torque Drift 2

Grease Monkey Games เป็นผู้พัฒนาเกมดั้งเดิมที่เผยแพร่เกม IP ดั้งเดิมมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 45 ล้านครั้งทั่วโลก โดย Animoca Brands เข้าซื้อกิจการในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และพร้อมให้เงินสนับสนุนทีมงานเมื่อพวกเขาเปลี่ยนไปพัฒนาเกมบล็อคเชน

ต่างจากเกมทั่วไปที่ผู้เล่นมักจะซื้อไอเทมในเกมได้ด้วยเงินจริง หลังจากระงับการ Refund การรวม NFT ที่ตรวจสอบได้บนบล็อคเชนเข้ากับเกมถือเป็นวิธีการมอบความเป็นเจ้าของแบบดิจิทัล ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นจึงสามารถขายไอเท็มได้เมื่อเล่นเกมเสร็จหรือต้องการแลกเปลี่ยนไอเท็มของพวกเขาเป็นไอเท็มชิ้นใหม่

โมเดลประเภทนี้มักถูกเรียกว่า P2E ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัลมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการเข้าร่วมในระบบนิเวศ

นักวิจารณ์หลายคนของเกม P2E เช่น Udi Wertheimer ชี้ให้เห็นว่า เกมเหล่านี้ต้องใช้กระเป๋าสตางค์และการซื้อสกุลเงินดิจิทัลก่อนที่ผู้เล่นจะเริ่มเล่นได้ และไม่สนุกเท่าเกมทั่วไป

นักวิจารณ์คนอื่นๆ เช่น Mojang Studios ผู้พัฒนา Minecraft ได้ชี้ให้เห็นถึงการนำ NFT ไปใช้ในเกม ถือเป็นเครื่องมือในการตั้งราคาเก็งกำไร ซึ่งกระตุ้นให้เกิดผลกำไรจากความสามารถในการเล่นเกม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด