Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย SBI สูญเสียอัตรา hash rate 40% หลังจากหยุดการขุดในรัสเซีย

รายงานเผย SBI สูญเสียอัตรา hash rate 40% หลังจากหยุดการขุดในรัสเซีย

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของญี่ปุ่น ได้ยุติการทำเหมือง cryptocurrency ในรัสเซียบางส่วน เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและตลาดหมีคริปโต

SBI Holdings ระงับการทำเหมืองในภูมิภาคไซบีเรียที่อุดมไปด้วยเครื่องขุด crypto เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนและตลาดหมีปี 2022 Bloomberg รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี

นายหน้าออนไลน์ของญี่ปุ่นปิดตัวเหมืองขุดในไซบีเรียหลังจากรัสเซียเริ่มการแทรกแซงทางทหารในยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โฆษกของบริษัท กล่าว

การยุติดังกล่าวมีส่วนทำให้ธุรกิจสินทรัพย์ crypto ของ SBI รายงานผลขาดทุนก่อนหักภาษี 9.7 พันล้านเยน (71 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ส่งผลให้บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจการเงิน อย่าง Sumitomo Mitsui ต้องบันทึกผลขาดทุนสุทธิ 2.4 พันล้านเยน (17.5 ล้านดอลลาร์) ถือเป็นการขาดทุนรายไตรมาสครั้งแรกในรอบทศวรรษ

รายงานเกี่ยวกับการระงับการทำเหมืองของ SBI ในไซบีเรียนั้นสอดคล้องกับข้อมูลการทำเหมืองสาธารณะของ SBI Crypto ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการขุด crypto ของ SBI ตามข้อมูลจาก blockchain explorer ของ BTC.com ระบุว่า อัตราการขุดของ SBI Crypto ลดลงประมาณ 40% จาก 5,600 petahashes ต่อวินาที (PH/S) ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็น 3,300 PH/S ในวันที่ 18 สิงหาคม 2022

Siam Bitcoin
<em>อัตราแฮชการขุดหกเดือนของ SBI Crypto ที่มา BTCcom<em>

หลังจากปิดการทำเหมืองในไซบีเรียบางส่วน SBI ยังคงดำเนินกิจกรรมการขุดในรัสเซียตามที่ Bloomberg รายงาน โดยคุณ Hideyuki Katsuchi หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ SBI ได้เปิดเผยแผนการของบริษัทในการขายฮาร์ดแวร์การขุด crypto และถอนตัวออกจากประเทศโดยสิ้นเชิงเมื่อต้นสัปดาห์นี้

SBI ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะถอนตัวออกจากไซบีเรียเมื่อใด โฆษกของ SBI กล่าว ซึ่งบริษัทไม่มีธุรกิจ crypto ที่อื่นในรัสเซีย และวางแผนที่จะดำเนินการกับหน่วยธนาคารพาณิชย์ในมอสโกในเครือ SBI Bank ต่อไป

ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ รัสเซียกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเหมืองขุด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปีที่แล้ว และกลายเป็นผู้ผลิตอัตรา hash rate ของ BTC ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐอเมริกาและคาซัคสถาน ประเทศสูญเสียความเป็นผู้นำด้านอัตราการขุดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจีนกลับสู่ประเทศที่ครองส่วนแบ่งอัตรา hash rate สูงสุด 3 อันดับแรกในช่วงต้นปี 2022 ในขณะที่นักขุดจำนวนมากเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการดำเนินงานในรัสเซียเนื่องจากความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด