Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางแอฟริกาเผยว่าไม่ควรตัดสัมพันธ์ทั้งหมดกับ crypto

ธนาคารกลางแอฟริกาเผยว่าไม่ควรตัดสัมพันธ์ทั้งหมดกับ crypto

ธนาคารกลางแอฟริกาเผยว่าไม่ควรตัดสัมพันธ์ทั้งหมดกับ crypto

The Prudential Authority of the Reserve Bank of South Africa ได้ส่งแนวทางไปยังบริษัทในเครือเพื่อป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่ก็สนับสนุนให้ธนาคารไม่ตัดสัมพันธ์ทั้งหมดกับ cryptocurrency 

ประกาศอย่างเป็นทางการลงนามโดยคุณ Fundi Tshazibana ซีอีโอของ Prudential Authority ในอดีต ธนาคารในแอฟริกาใต้บางแห่งได้ตัดสัมพันธ์กับผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโต (CASP) ตามที่ระบุไว้ในเอกสาร เนื่องจากกฎระเบียบที่ไม่ชัดเจนหรือปัจจัยที่มีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม ประกาศเน้นว่าการประเมินความเสี่ยงไม่ได้หมายความว่าจะตัดสัมพันธ์กับ crypto ทั้งหมด โดยอธิบายว่า

“การประเมินความเสี่ยงไม่จำเป็นต้องหมายความว่าสถาบันควรพยายามหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทั้งหมด (เรียกอีกอย่างว่าการลดความเสี่ยง) เช่น ผ่านการยุติความสัมพันธ์กับลูกค้าซึ่งอาจรวมถึง CASP”

ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ธนาคารกลางได้เปิดเผยว่าการประเมินความเสี่ยงภายในภาคการธนาคารในท้องถิ่น ตามรายงานเผยว่า cryptocurrencies และสินทรัพย์เสมือนถูกรวมอยู่ในภัยคุกคาม 10 อันดับแรกที่ระบุโดยธนาคารท้องถิ่นชั้นนำ

Crypto exchanges ในแอฟริกาใต้มีปฏิกิริยาเชิงบวกต่อการประกาศนี้ โดยหลายคนเชื่อว่าการกระทำครั้งนี้จะผลักดันให้เกิดการยอมรับ crypto ในประเทศ และทำให้ประเทศได้เห็นสัญญาณที่น่าสนใจ นวัตกรรมที่สำคัญในชุมชน crypto รวมถึงในชีวิตจริงหรือ IRL กรณีการใช้งาน crypto

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด