Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ได้รับการยอมรับจากสองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของยูเครนแล้ว

Bitcoin ได้รับการยอมรับจากสองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของยูเครนแล้ว

ขณะนี้ Bitcoin และ crypto อื่น ๆ ได้รับการยอมรับเป็นวิธีการชำระเงินของร้านค้าปลีกเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของยูเครนสองแห่ง อย่าง Techno Їzhak และ Stylus

ตอนนี้ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้าแต่ละแห่งได้โดยใช้ Bitcoin ทั้งจากร้านค้าออนไลน์และจากหน้าร้านรวมกันกว่า 100 แห่ง

ตามรายงานจากร้าน Obozrevatel ของยูเครน แสดงให้เห็นว่า การชำระเงินด้วย Bitcoin ของทั้งสองบริษัทได้รับการอำนวยความสะดวกผ่านผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต ณ จุดขายของ WhitePay 

เมื่อชำระเงินออนไลน์ ลูกค้าสามารถชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลผ่านแบบฟอร์มการรับเงิน ได้ด้วยตนเอง โดยระบบขายหน้าร้านของ WhitePay จะพิมพ์ QR ที่แนบมากับใบเสร็จธุรกรรม 

ในใบเสร็จจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทธุรกรรม เครือข่าย ค่าคอมมิชชั่นที่จ่าย อัตราแลกเปลี่ยน และช่วงเวลาของการทำธุรกรรม  

WhitePay อยู่ภายใต้ระบบนิเวศของ WhiteBIT ซึ่งเป็นกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป 

การใช้บริการผ่าน WhiteBIT ช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถรับเงินดิจิตอลได้ทั้งหมด 130 สกุล และจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต 

Gleb Udovichenko ซีอีโอของ Whitepay กล่าวว่า การเป็นหุ้นส่วนนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับยูเครนในการเป็นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 

“นี่ไม่ใช่ปีแรกที่ยูเครนได้เป็นผู้นำในแง่ของจำนวนผู้เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลในโลกและปริมาณธุรกรรม เราให้ทางเลือกแก่ผู้ซื้อในการใช้สินทรัพย์สกุลเงินดิจิตอลมากขึ้น”

เป็นที่กล่าวกันว่า การยอมรับ crypto ได้เติบโตขึ้นในยูเครนนับตั้งแต่ประเทศถูกรุกรานโดยรัสเซีย รองนายกรัฐมนตรีของประเทศเรียกร้องการบริจาคเงินดิจิทัลจากทั่วโลกเพื่อสนับสนุนโครงการของพวกเขา โดยได้รับการสนับสนุนมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ 

ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของยูเครนกล่าวว่า การบริจาคเหล่านี้ “จำเป็น” ในการสนับสนุนการทำสงครามในยูเครน 

ในเดือนมีนาคม ประธานาธิบดี Zelensky ได้ลงนามในร่างกฎหมายคริปโตในขณะเดียวกันก็กำหนดให้หน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งมองข้ามภาคส่วนนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด