Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ก่อตั้ง Bitconnect ถูกงตำรวจอินเดียตามตัวหลังจากสหรัฐฯ ฟ้องฐานฉ้อโกง

ผู้ก่อตั้ง Bitconnect ถูกงตำรวจอินเดียตามตัวหลังจากสหรัฐฯ ฟ้องฐานฉ้อโกง

ผู้ก่อตั้ง Bitconnect ถูกงตำรวจอินเดียตามตัวหลังจากสหรัฐฯ ฟ้องฐานฉ้อโกง

ผู้ก่อตั้ง Bitconnect ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจอินเดียในเมืองปูเน่ รัฐมหาราษฏระ หลังจากที่สหรัฐฯ ฟ้องเขาฐานฉ้อโกงนักลงทุน

ตำรวจ Pune เปิดตัวการสอบสวนในโครงการ crypto หลายสิบล้านเหรียญและติดตามคุณ Satish Kumbhani ผู้ก่อตั้งโครงการ หลังจากที่ทนายความท้องถิ่นยื่นรายงานข้อมูลฉบับแรก (FIR) นอกจากนี้ยังระบุชื่อคนอื่นๆ อีก 6 คนที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ ทางด้านทนายความระบุใน FIR ว่ามีคนถูกหลอกลวงด้วยเงินเกือบ 220 bitcoins

ตำรวจอินเดียกำลังค้นหาผู้ต้องหาแต่ไม่มีการจับกุม พวกเขากำลังสืบสวนด้วยว่าคนกลุ่มเดียวกันหลอกลวงนักลงทุนมากขึ้นหรือไม่

คุณ Satish Kumbhani กำลังถูกสอบสวนโดยสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) สหรัฐฯฟ้องเขาในเดือนกุมภาพันธ์สำหรับบทบาทของเขาในฐานะผู้ก่อตั้งโครงการ crypto ที่ฉ้อโกง ที่เรียกว่า Bitconnect ซึ่งเป็นโครงการ Ponzi ระดับโลก

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) อธิบายว่า

Bitconnect เป็นแพลตฟอร์มการลงทุน cryptocurrency ที่ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงซึ่งมีมูลค่าตลาดถึง 3.4 พันล้านดอลลาร์

กระทรวงยุติธรรมอธิบายว่าคุณ Satish Kumbhani วัย 36 ปีจากเมือง Hemal ประเทศอินเดีย หลอกลวงนักลงทุนเกี่ยวกับโครงการให้กู้ยืมของ Bitconnect พวกเขาอ้างว่าใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ ได้แก่ “Bitconnect Trading Bot” และ “Volatility Software” เพื่อสร้างผลกำไรมหาศาลและรับประกันผลตอบแทนโดยใช้เงินของนักลงทุนเพื่อแลกเปลี่ยนกับความผันผวนของตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

คำอธิบายเน้นย้ำว่า

Bitconnect ดำเนินการในรูปแบบ Ponzi โดยจ่ายเงินให้กับนักลงทุน Bitconnect คนก่อนหน้านี้ด้วยเงินจากนักลงทุนที่เข้ามาในภายหลัง

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด