Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ยบนบล็อคเชน Bitcoin (BTC) ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เสริมความแข็งแกร่งให้กับกรณีการใช้งานในฐานะระบบการเงินกระแสหลักที่ใช้งานได้

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงบนเครือข่ายบล็อคเชนจะมีผลกับผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำธุรกรรมที่มีมูลค่าต่ำ ตัวอย่างเช่น ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนบล็อคเชน EthereumETH ) พุ่งสูงขึ้นหลายครั้งในช่วงการเปิดตัว NFT ที่ได้รับกระแสความนิยม ทำให้เกิดความเครียดในหมู่ผู้ใช้ทั่วไป

ในขณะที่ระบบนิเวศของ Bitcoin ยังคงได้รับส่วนแบ่งที่ยุติธรรมจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงในอดีต ณ วันที่ 22 สิงหาคม ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ยลดลงเหลือ 0.825 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เคยพบเห็นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2020

Siam Bitcoin
<em>ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มา Blockchaincom<em><br>

นอกเหนือจากการอัพเกรดในเวลาที่เหมาะสม ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ลดลงอาจเกิดจากหลายปัจจัย รวมถึงราคาตลาดที่ลดลงและความยากในการขุดที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ความยากในการขุดบล็อค BTC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักขุดสามารถเข้าถึงฮาร์ดแวร์หรือเครื่องขุดที่ถูกกว่าแต่ก่อน

Siam Bitcoin
<em>แผนภูมิความยากของเครือข่าย Bitcoin ที่มา Blockchaincom<em><br>

แม้ว่าผู้ใช้คาดหวังว่า การอัปเกรดเครือข่ายทุกครั้งจะช่วยลดค่าธรรมเนียม Gas และเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม แต่การอัปเกรดทั้งหมดไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียวกัน ตัวอย่างเช่น การอัปเกรด Ethereum (The Merge) จะไม่ลดค่าธรรมเนียม Gas

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด