Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตทางการรัสเซียได้จับกุมผู้ต้องสงสัยข้อหาลักลอบขุด Crypto ในสถานพยาบาล ที่ร่วมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

ทางการรัสเซียได้จับกุมผู้ต้องสงสัยข้อหาลักลอบขุด Crypto ในสถานพยาบาล ที่ร่วมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่ทำงานให้กับสถาบันการแพทย์ในสาธารณรัฐอัลไตของรัสเซีย ถูกควบคุมตัวในข้อหาลักลอบขุดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) อย่างผิดกฎหมายในโรงพยาบาลที่ร่วมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

Bits.media และ RBC Crypto สำนักข่าว crypto ของรัสเซียได้รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของโรงพยาบาลของสาธารณรัฐในกอร์โน-อัลไตสก์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐอัลไตทางตอนใต้ของไซบีเรีย ถูกจับฐานตั้งเหมืองคริปโตในที่สถานพยาบาล

กระทรวงภายในของสาธารณรัฐให้รายละเอียดว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งทำงานเป็นหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางข้อมูล เขาได้ติดตั้งเครื่องขุดคริปโตและเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของโรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

ตามคำแถลงของหน่วยงานประจำภูมิภาคของ Federal Security Service (FSB) การลักลอบขุดในครั้งนี้เกิดความเสียหายมากกว่า 400,000 รูเบิล หรือราวๆ 7,000 ดอลลาร์

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกล่าวว่าผู้ต้องหารายนี้อ้างว่าเขาประสบปัญหาทางการเงิน ก่อนที่จะตัดสินใจนำเครื่องขุดไปใช้ในที่สถานพยาบาลที่เขาได้ทำงานอยู่

ระหว่างการลื่อค้นที่บ้านของผู้ต้องสงสัย ตำรวจและเจ้าหน้าที่ FSB ได้ยึดอุปกรณ์ขุดและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆ ด้วยข้อหาทั้งหมดนี้เขาอาจถูกจำคุกสูงสุด 2 ปีสำหรับความผิดของเขาภายใต้ประมวลกฎหมายอาญาของสหพันธรัฐรัสเซีย

ทั้งนี้การขุด Cryptocurrency ยังไม่ได้รับการควบคุมอย่างครอบคลุมในรัสเซีย ซึ่งผู้ขุดต้องการทรัพยากรพลังงานที่มากขึ้นและสภาพอากาศที่เย็น จึงต้องการทำตามขั้นตอนเพื่อเพิ่มอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ที่ทำเหมืองในไฟฟ้าครัวเรือนปกติ

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด