Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthermine วางแผนจะยุติการทำเหมือง Ethereum แบบ Proof-of-work (PoW) ทั้งหมดหลังการ Merge  

Ethermine วางแผนจะยุติการทำเหมือง Ethereum แบบ Proof-of-work (PoW) ทั้งหมดหลังการ Merge  

Ethermine แหล่งรวมการขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศแผนที่จะยกเลิกการทำเหมือง Ethereum แบบ Proof-of-work (PoW) ทั้งหมด โดยทาง Ethermine กล่าวว่า แดชบอร์ดการขุดของแพลตฟอร์มจะแสดงเวลานับถอยหลัง ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการขุด Ether ต่อไปได้จนกว่าเวลานับถอยหลังจะถึงศูนย์

Ether Mining Pool ที่ใหญ่ที่สุดที่จะยุติ PoW Ethereum Mining

ตามประกาศล่าสุด จาก Ethermine ซึ่งเป็นแหล่งรวมการขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดในโลกวางแผนที่จะหยุดการขุด ETH ทันทีที่ Merge ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยน Ethereum จากเครือข่าย PoW เป็นเครือข่าย proof-of-stake (PoS) และมีกำหนดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2022

Ethermine เป็น pool การขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย 265.79 terahash ต่อวินาที (TH/s) ที่มอบให้กับเชน Ethereum โดย pool มีขนาดใหญ่กว่ามากในแง่ของ hashrate เมื่อเทียบกับ pool การขุด Ethereum ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง อย่าง F2pool ซึ่งมีอัตราการขุดอยู่ที่ 127.48 TH/s ตามสถิติของ pool การขุดในปัจจุบัน

Siam Bitcoin
ที่มา miningpoolstatsstream

“ขั้นตอนการขุดของ Ethereum จะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 กันยายน 2022 หลังจากวันนั้น จะไม่สามารถขุด Ether บนเครือข่าย Ethereum โดยใช้กราฟิกการ์ด (GPU) หรือ ASIC ได้อีกต่อไป” Ethermine ให้รายละเอียด “ผลที่ตามมาของการเปลี่ยนแปลงนี้ คือกลุ่มการขุด Ethereum ของ Ethermine จะเปลี่ยนเป็นโหมดถอนอย่างเดียวเมื่อขั้นตอนการขุด Proof-of-Work สิ้นสุดลง” โพสต์บล็อกอธิบายเพิ่มเติ่มว่า :

ตัวนับเวลาถอยหลังที่แม่นยำจะมีอยู่บนแดชบอร์ดของเว็บไซต์ คุณสามารถขุด Ether ต่อไปได้จนกว่าการนับถอยหลังจะถึงศูนย์

การประกาศของ Ethermine เกิดขึ้นหลังจากเสนอให้สร้าง Ethereum เวอร์ชัน proof-of-work ที่เรียกว่า ETHW ในขณะที่กระดานเทรดจำนวนหนึ่งได้ระบุว่า ETHW โทเคน IOU ได้พังทลายลง 63% จากระดับสูงสุดที่ 139.62 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ระดับ 50.68 ดอลลาร์ในปัจจุบัน เนื่องจาก chain ยังไม่ได้ fork ดังนั้นจึงไม่มีวิธีประมาณว่า hashrate เท่าใดถึงจะเพียงพอที่จะสนับสนุนเครือข่าย ETHW

Siam Bitcoin
Ethermine กล่าวว่าจะไม่สนับสนุน Ethereum PoW fork ที่เสนอหรือ PoW fork ที่วางแผนไว้<br>

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงสี่วันที่ผ่านมา เครือข่าย Ethereum Classic (ETC) ได้รับ hashrate เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้น 39% นับตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมอัตราการขุดของ ETC ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 20 สิงหาคม 2022 สูงกว่า 38  terahash ต่อวินาที ( TH/s). ซึ่งโทเคนที่เน้น Ethash อื่น ๆ เช่น RVN , ERGO และ BEAM ไม่เพิ่มขึ้นตามขนาดของ ETC ที่บันทึกไว้ในสุดสัปดาห์นี้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด