Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจเผย 97% ของผู้บริหารสหรัฐกำลังเผชิญกับภาวะถดถอย

ผลสำรวจเผย 97% ของผู้บริหารสหรัฐกำลังเผชิญกับภาวะถดถอย

การสำรวจที่จัดทำโดย Stifel Financial แสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับภาวะถดถอยในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ “53% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเงินเฟ้อจะเป็นปัญหาสำหรับสองไตรมาสถึงหนึ่งปีข้างหน้า”

ผู้บริหารส่วนใหญ่ที่ทำแบบสำรวจกล่าวว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยได้

Stifel Financial Corp. (NYSE: SF) ประกาศผลการสำรวจที่ดำเนินการเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผู้ให้บริการทางการเงินซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซนต์หลุยส์ ได้ทำการสำรวจผู้บริหารองค์กร เจ้าของธุรกิจ และนักลงทุนภาคเอกชน 70 คน ระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม ตามที่บริษัทระบุ :

ผู้ตอบแบบสอบถาม 18% จากทั้งหมดเชื่อว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ อยู่ในภาวะถดถอยแล้ว และ 79% คิดว่าจะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยภายใน 18 เดือนข้างหน้า

เป็นที่สังเกตว่า 3% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยโดยสิ้นเชิง บริษัทกล่าวเสริมว่า “ภาวะเงินเฟ้อและตลาดแรงงานที่ตึงตัวของสหรัฐฯ ถือเป็นสองภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อธุรกิจในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ “53% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะเป็นปัญหาสำหรับสองไตรมาสถึงหนึ่งปีข้างหน้า และอีก 43% คาดว่าค่าเงินที่สูงขึ้นยิ่งทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อเข้าไปอีก” บริษัทให้บริการทางการเงินให้รายละเอียด

ในขณะเดียวกัน ผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่ง “กังวลมาก” เกี่ยวกับเงินเฟ้อ Stifel เน้นย้ำว่า :

มากกว่า 81% ส่งผ่านต้นทุนที่สูงขึ้นไปยังผู้บริโภค แทนที่จะรับต้นทุนในส่วนของกำไร ตัดค่าใช้จ่าย หรือเปลี่ยนซัพพลายเออร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan เตือนว่า “มีสิ่งเลวร้ายยิ่งกว่าภาวะถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้น” ส่วน Elon Musk ซีอีโอ ของเทสลา กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่าอัตราเงินเฟ้อพุ่งถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่เราจะเข้าสู่ภาวะถดถอยซึ่งอาจกินเวลาประมาณ 18 เดือน ด้าน Bank of America คาดการณ์ว่าสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด