Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฟินแลนด์กล่าวว่าเงินยูโรดิจิทัลสามารถในการชำระเงิน

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฟินแลนด์กล่าวว่าเงินยูโรดิจิทัลสามารถในการชำระเงิน

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฟินแลนด์กล่าวว่าเงินยูโรดิจิทัลสามารถในการชำระเงิน

ในคำปราศรัยใหม่ที่ University of California Berkley ที่เผยแพร่โดยมีคุณ Olli Rehn ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฟินแลนด์โน้มน้าวถึงความเป็นไปได้ที่สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารอย่าง ยูโรดิจิทัล (CBDC) จะทำงานควบคู่กับโซลูชันฟินเทคส่วนตัวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การชำระค่าบริการชายแดนทั่วยุโรป

การสอบสวนของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเงินยูโรดิจิทัลเริ่มขึ้นในปลายปี 2564 และมีกำหนดจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม ปี 2566 ซึ่งคุณ Olli Rehn กล่าวถึงประโยชน์ของยูโรดิจิทัลรุ่นทดลองโดยระบุว่า

“เงินยูโรดิจิทัลจะทำให้ผู้คนมีทางเลือกเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน และจะทำให้ง่ายขึ้นในเศรษฐกิจดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น มันจะขยายความพร้อมของเงินธนาคารกลางดิจิทัลนอกเหนือจากการทำธุรกรรมระหว่างธนาคารเพื่อรวมแบบ peer-to-peer ในทุกวัน การชำระเงินระหว่างผู้คน ครอบคลุมการซื้อสินค้าออนไลน์ ตลอดจนธุรกิจอิฐและปูน”

คุณ Olli Rehn ยังมองว่า cryptocurrencies ที่พัฒนาขึ้นโดยส่วนตัวนั้นไม่เสถียรเนื่องจากขาดจุดยึดทางการเงิน โดยคุณ Olli Rehn อธิบายว่า

“การทำให้เป็นดิจิทัลทำให้บริการทางการเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อการโจมตีทางไซเบอร์และความเสี่ยงทางไซเบอร์รูปแบบอื่นๆ”

จากที่กล่าวมาชี้ให้เห็นว่าช่องโหว่ดังกล่าวต่อการฟอกเงิน อาชญากรรมทางการเงิน และกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นๆ เป็นเหตุผลที่เราควรจะมี ความปลอดภัย และวิธีการชำระเงินที่ถูกกฎหมายในยุคดิจิทัลผ่าน CBDC

เมื่อต้นเดือนนี้ ECB ระบุว่า CBDC เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่าน stablecoin และ cryptos อื่นๆ ในรายงาน ECB วิพากษ์วิจารณ์เวลาการชำระบัญชีที่มีอยู่ในเครือข่ายเช่น Bitcoin โดยกล่าวว่าความแตกต่างในมูลค่าระหว่างการเริ่มต้นการโอนและการสรุปผลทำให้เหมาะสำหรับการทำธุรกรรมจำนวนมาก

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด