Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถานได้ปิด Crypto exchanges อย่างน้อย 16 แห่ง

กองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถานได้ปิด Crypto exchanges อย่างน้อย 16 แห่ง

กองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถานได้ปิด Crypto exchanges อย่างน้อย 16 แห่ง

กองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถานได้ปิด Crypto exchanges จำนวนหนึ่งในจังหวัด Herat ทางตะวันตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย the English-language Ariana News portal รายงานว่ามีแพลตฟอร์มอย่างน้อย 16 แพลตฟอร์มที่ถูกปิดตัวลง

รายงานอ้างคำพูดของหัวหน้าหน่วยปราบปรามอาชญากรรมของตำรวจ Herat คุณ Sayed Shah Sa’adat ผู้ซึ่งเตือนจาก Da Afghanistan Bank (DAB) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของประเทศ กล่าวในการแจ้งให้ทราบว่าการซื้อขาย crypto ทำให้เกิดปัญหามากมาย รวมถึงการหลอกลวงผู้คน และเขายังกล่าวอีกว่า เราจะดำเนินการและจับกุมผู้ค้าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและปิดร้านค้าของพวกเขา

คุณ Ghulam Mohammad Suhrabi ซึ่งเป็นผู้นำสหภาพการแลกเปลี่ยนเงินของ Herat อธิบายว่าบริษัทในอัฟกานิสถานเปิดบัญชีสกุลเงินดิจิทัลนอกประเทศ ซึ่งสกุลเงินนี้เป็นสกุลเงินใหม่ในตลาดและมีความผันผวนสูง

เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานอาจอ้างถึงคำแถลงของธนาคารกลางในกรุงคาบูล ซึ่งตามรายงานของ Bloomberg เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ระบุว่า exchanges ออนไลน์ขัดต่อศาสนาอิสลามและห้ามการซื้อขาย ซึ่งโฆษกของหน่วยงานกำกับดูแลได้เตือนว่าทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้จะถูกดำเนินคดี

ตัวแทนธนาคารชี้แจงว่า

Da Afghanistan Bank ถือว่าการซื้อขายแลกเปลี่ยนออนไลน์ผิดกฎหมาย เป็นการฉ้อโกง และไม่มีคำสั่งใดในกฎหมายอิสลามที่จะอนุมัติ นั้นเป็นผลให้เราได้สั่งห้าม

ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม DAB ได้ออกแถลงการณ์อีกฉบับที่เน้นย้ำคำสั่งดังกล่าวว่าชาวอัฟกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองหลวง ยังคงค้าขายแม้จะมีข้อห้าม ซึ่งทางการเน้นย้ำว่าไม่ได้อนุญาตให้บุคคลหรือบริษัทใดทำการค้าออนไลน์ และบรรดาผู้ที่ยังคงทำเช่นนั้นถือเป็นการละเมิดกฎหมาย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด