Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin“Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ crypto ที่แย่ที่สุดในทางเทคนิค” ผู้ก่อตั้ง Cyber ​​Capital กล่าวพร้อมอธิบายเหตุผล

“Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ crypto ที่แย่ที่สุดในทางเทคนิค” ผู้ก่อตั้ง Cyber ​​Capital กล่าวพร้อมอธิบายเหตุผล

Justin Bons ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัล Cyber ​​Capital มองว่า Bitcoin (BTC) “เป็นหนึ่งในคริปโตเคอเรนซีที่แย่ที่สุดในทางเทคนิค” และ “สินทรัพย์เก็งกำไรล้วนๆ ที่ไม่มียูทิลิตี้” เมื่อเปรียบเทียบกับคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ เนื่องจากขาดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

Bons กล่าวว่า คุณค่าของ Bitcoin หรือ BTC นั้นเสื่อมโทรมลงมานานแล้ว เนื่องจากรูปแบบการรักษาความปลอดภัยระยะยาวที่เสียหาย คุณสมบัติทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างอ่อนแอ ไม่มีโปรแกรมที่นำมาต่อยอด และคาดความสามารถในการปรับแต่ง

Bons เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในชุมชน crypto มานานหลายปีแล้ว ซึ่งเขาได้ก่อตั้งกองทุน Cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป อย่าง Cyber ​​Capital ในปี 2016 และแต่งตั้งตัวเองเป็นนักวิจัยคริปโต Full Time มาตั้งแต่ปี 2014

ในขณะที่ Bons กล่าวว่า เขาเคยปกป้อง BTC อย่างจริงจังในปี 2014 เขากล่าวว่า “ความจริงก็คือ BTC เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตั้งแต่นั้นมา” ด้วยการตัดสินใจที่จะไม่เพิ่มขีดจำกัดขนาดบล็อกซึ่งแสดงถึง “การออกจากวิสัยทัศน์เดิมและวัตถุประสงค์ของ Bitcoin

“ผมจำได้ว่าเคยกล่าวไว้ว่า BTC จะใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด แต่วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ล้มเหลวอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจาก BTC ไม่มี smart contract เทคโนโลยีความเป็นส่วนตัว หรือการพัฒนาที่ก้าวล้ำ”

อย่างไรก็ตาม Bons ดูเหมือนจะไม่ได้พูดถึงเครือข่าย Bitcoin Lightning ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาสำหรับการปรับขนาดของเครือข่าย

Bons กล่าวเสริมว่า เครือข่ายคู่แข่งได้ใช้วิธีการออกแบบโทเคนที่เหนือกว่า โดยเครือข่าย smart contract บางเครือข่ายใช้กลไกการเบิร์นค่าธรรมเนียมที่สามารถช่วยลดอัตราเงินเฟ้อสำหรับโทเคนนั้นๆ :

“คุณสมบัติทางเศรษฐกิจของ BTC ยังอ่อนแออย่างเหลือเชื่อ ซึ่ง BTC กำลังแข่งขันกับ cryptocurrencies ที่สามารถทำให้ค่าเงินเฟ้อนั้นติดลบได้ เนื่องจากการเสียค่าธรรมเนียม ความจุสูงและยูทิลิตี้สูง เช่น ETH หลังการ merge รวมถึงเหรียญทางเลือกอื่นๆ เช่น AVAX, NEAR และ EGLD”

หากไม่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรือยูทิลิตี้ที่สำคัญ Bons ให้เหตุผลว่า BTC เป็นสินทรัพย์เก็งกำไรล้วนๆ “ขัดกับเหตุผลพื้นฐานของรายได้ ประโยชน์ใช้สอย และการวิเคราะห์กรณีการใช้งาน”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด