Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMAS ของสิงคโปร์พิจารณาถึงกฎระเบียบ Crypto ที่เข้มงวดมากขึ้น

MAS ของสิงคโปร์พิจารณาถึงกฎระเบียบ Crypto ที่เข้มงวดมากขึ้น

MAS ของสิงคโปร์พิจารณาถึงกฎระเบียบ Crypto ที่เข้มงวดมากขึ้น

หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินอันดับต้นๆ อย่าง Monetary Authority of Singapore (MAS) ตั้งใจที่จะดำเนินการด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมคริปโต เพื่อสร้างการปกป้องสูงสุดสำหรับนักลงทุน

แม้จะตั้งเป้าที่จะเป็นหนึ่งในศูนย์กลาง Crypto ทั่วโลก แต่สิงคโปร์ก็ยังแสดงความตั้งใจที่จะดูแลระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลในท้องถิ่นอย่างเข้มงวดกว่าประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่อีกด้วย

จากรายงานล่าสุดของ Bloomberg พบว่า MAS อาจลดกฎก่อนหน้านี้เป็นสองเท่าด้วยการทดสอบความเหมาะสมของลูกค้า นอกจากนี้ยังยินดีที่จะติดตามว่าภาคการค้าปลีกมีส่วนร่วมกับ crypto อย่างไรโดยไม่ห้ามไม่ให้ผู้ใช้ดังกล่าวเข้าถึงตลาด

คุณ Ravi Menon กรรมการผู้จัดการของ MAS กล่าวว่า

“การห้ามการเข้าถึง cryptocurrencies ของผู้ค้าปลีกนั้นไม่น่าจะได้ผล โลกของสกุลเงินดิจิทัลนั้นไร้พรมแดน ขณะนี้มีแรงผลักดันมากขึ้นในหมู่หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกในการปรับปรุงกฎระเบียบในพื้นที่นี้ MAS ก็จะทำเช่นนั้น”

มาตรการเพิ่มเติมดูเหมือนจะเป็นขั้นตอนปกติหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto ของสิงคโปร์จำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินได้สั่งให้กองทุนป้องกันความเสี่ยงของคริปโตเคอเรนซี Three Arrows Capital ทำการชำระบัญชี

หลังจากนั้นไม่นาน บริษัทยื่นฟ้องล้มละลาย ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงอย่าง ซู จู มีข่าวลือกันว่าออกจากสิงคโปร์เพื่อหลีกเลี่ยงผลที่ตามมาจากกฎหมายท้องถิ่น รายงานบางฉบับบอกเป็นนัยว่าขณะนี้เขาอาจอาศัยอยู่ในดูไบ

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด