Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมืองปูซานของเกาหลีใต้ประกาศความร่วมมือกับ FTX เพื่อสร้างเว็บเทรด Crypto ในท้องถิ่น

เมืองปูซานของเกาหลีใต้ประกาศความร่วมมือกับ FTX เพื่อสร้างเว็บเทรด Crypto ในท้องถิ่น

มหานครปูซาน เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ได้ประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล FTX เพื่อสร้างเว็บเทรด crypto ในท้องถิ่นและส่งเสริมการพัฒนาบล็อคเชน

FTX ของ Sam Bankman-Fried จะให้ความช่วยเหลือในการสร้าง Busan Digital Asset Exchange ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการจาก Busan Metropolitan City เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นอกจากนี้ บริษัทที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในบาฮามาสยังให้การสนับสนุนในการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมบล็อกเชนในท้องถิ่นอีกด้วย

เมืองปูซานจะใช้เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของ FTX เพื่อสร้างตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง นอกจากนี้ FTX ยังถูกกำหนดให้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมด้านการศึกษาภาควิชาบล็อคเชนให้กับมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นและโครงการต่างๆ ภายใต้ชื่อ ‘Blockchain Special Free Zone ของเมือง ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2019

Amy Woo ซีอีโอของ FTX Investment Division เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดตั้ง FTX สาขาเกาหลีในปูซานในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อช่วยให้เมืองนี้ ‘เติบโตเป็นศูนย์กลางการเงินดิจิทัลในเอเชีย’

ข้อตกลงระหว่างปูซานกับ FTX ได้รับแรงผลักดันมาจากการที่เมืองได้เป็นหุ้นส่วนกับ Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามปริมาณการซื้อขาย โดยทางบริษัทและปูซานได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานในการพัฒนาบล็อคเชนของเมือง

ChangpengCZZhao CEO ของ Binance ได้เข้าร่วมงานประกาศพร้อมกับนายกเทศมนตรีปูซาน Heong-Joon Park ซึ่งการลงนามในครั้งนี้จะทำให้ Binance มีส่วนช่วยสนับสนุนการจัดตั้งกระดานเทรดสกุลเงินดิจิตอลและอุตสาหกรรมบล็อคเชนต่างๆ โดยทั้ง Binance และ FTX ถูกกำหนดให้ดำเนินการในประเทศในปีหน้า

ปูซานผลักดันตนเองจนกลายเป็นศูนย์กลางบล็อคเชนของเกาหลีใต้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยความคิดริเริ่มและความร่วมมือต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ โดยปูซานถูกกำหนดให้เป็นแซนด์บ็อกซ์บล็อคเชนของเกาหลีใต้ในปี 2019 จึงไม่แปลกที่จะมีโครงการหลายโครงการที่ใช้เทคโนโลยีนี้

ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวระบบ ID ที่ใช้บล็อคเชนที่เป็นกรรมสิทธิ์มาช่วยสนับสนุนการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลสำหรับบริการต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วชายหาดชื่อดัง ตลอดจนนำไปต่อยอดพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่นใบขับขี่ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด