Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCTO ของ BBT ประกาศชี้แจงเรื่องการลงโทษจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการซื้อเหรียญ KUB ของเขา

CTO ของ BBT ประกาศชี้แจงเรื่องการลงโทษจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการซื้อเหรียญ KUB ของเขา

CTO ของ BBT ประกาศชี้แจงเรื่องการลงโทษจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการซื้อเหรียญ KUB ของเขา

หลังจากมีการประกาศโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เกี่ยวกับการดำเนินการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด นายสำเร็จ วจนะเสถียร กรณีซื้อโทเคนดิจิทัล Bitkub Coin (เหรียญ KUB) โดยเป็นบุคคลซึ่งรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน (อ่านได้ที่) ก็มีการชี้แจงออกมาจากคุณ สำเร็จ วจนะเสถียร

ไม่นานหลังจากนั้นคุณ สำเร็จ วจนะเสถียร ได้ทำการโพสชี้แจงบน Facebook ของเขา โดยเนื้อหาเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์และอธิบายการกระทำของเขาเกี่ยวกับการซื้อเหรียญ KUB

คำชี้แจ้งของเขามีดังรูป

Siam Bitcoin

สรุปใจความของคำแถลงจากคุณ สำเร็จ วจนะเสถียร ได้ว่า คุณ สำเร็จ วจนะเสถียร บอกว่าตนเข้าใจเรื่อง Insider trading เป็นอย่างดีจึงไม่เคยซื้อเหรียญขณะที่ทำโปรเจคอยู่ แต่มีช่วงเวลาเล็กน้อยที่ตนไม่ได้ทำโปรเจคจึงสามารถซื้อเหรียญได้ ซึ่งตนเองเป็น CTO ของ BBT ที่เป็นคนละบริษัทกับทาง Exchange นั้นทำให้เขาไม่ทราบถึงการ Deal กันของ SCB ล่วงหน้า การซื้อเหรียญ KUB ของเขาเป็นการซื้อเหรียญปกติไม่ได้ผิดแปลกอะไร เพียงเป็นความบังเอิญที่ตรงกับการ Deal พอดี

เขาอธิบายว่า การซื้อเหรียญ KUB ของเขานั้นเป็นการลงทุนระยะยาวเพราะเขาไม่มีการเทขายทั้งหมดเพื่อทำกำไรเลย มีเพียงแลกเปลี่ยนเป็นค่าธรรมเนียมการเทรดใน Exchange เท่านั้น

และเขายังเผยว่าตนได้บอกเรื่องทั้งหมดแก่ ก.ล.ต. แล้วแต่ทาง ก.ล.ต. ยังคงตัดสินโทษเอาผิดอยู่ เขาจึงของสู้ในกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ที่มา : facebook.com/samret.wajanasathian

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด