Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthereum อาจลดลงต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ ตามการวิเคราะห์ของ Bloomberg

Ethereum อาจลดลงต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ ตามการวิเคราะห์ของ Bloomberg

จากบทความการวิเคราะห์ล่าสุดโดย Bloomberg ระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง อย่าง Ethereum มีโอกาสสูงที่จะร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1,000 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่านั้น

Bloomberg อ้างถึงตัวชี้วัดทางเทคนิค โดยที่ราคา ETH ร่วงลงจากระดับสูงสุด 2,000 ดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคมลงมาอยู่ที่ระดับ 1,500 ดอลลาร์ ซึ่งในปัจจุบันมีแน้วโน้มที่จะลดลงอีกมาก แม้ว่าการอัปเกรด Merge จะใกล้เข้ามาแล้วก็ตาม ซึ่งทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังประกาศวันเปิดตัวการอัปเกรดอย่างเป็นทางการคาดว่าจะอยู่ระหว่างวันที่ 10 ถึง 20 กันยายน หรือ ประมาณวันที่ 15 กันยายน

Katie Stockton ผู้ร่วมก่อตั้ง Fairlead Strategies บอกกับ Bloomberg ว่า ETH ได้ต่ำกว่าแนวรับเริ่มต้นจาก MA 50 วัน ตอนนี้ความเสี่ยงที่จะลดลงอย่างมากในระยะสั้นมีโอกาสสูงกว่าเมื่อก่อน Stockton เชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Ethereum Merge ได้รับการคาดหวังอย่างสูงว่าเป็นเหตุการณ์ขาขึ้นที่สำคัญสำหรับ ETH การอัพเกรดนี้จะเปลี่ยน Ethereum เป็นโปรโตคอล Proof-of-Stake จาก Proof-of-Work ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้ Ethereum ใช้พลังงานน้อยลงและหายากขึ้นเนื่องจากเหรียญใหม่จะถูกสร้างบน PoS น้อยมากเมื่อเทียบกับ PoW ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่การอัพเกรดใกล้เข้ามา ราคากลับถูกผลักลงมากกว่าแทนที่จะเพิ่มสูงขึ้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด