Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอิหร่านอนุมัติการใช้ Crypto เพื่อการนำเข้าอย่างเป็นทางการแล้ว

อิหร่านอนุมัติการใช้ Crypto เพื่อการนำเข้าอย่างเป็นทางการแล้ว

รัฐมนตรีการค้าอิหร่านเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า การใช้ Crypto เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศของอิหร่านได้รับการอนุมัติแล้ว โดยการเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้น 3 สัปดาห์หลังจากที่ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้เสร็จสิ้นการนำเข้าสินค้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ โดยชำระค่าจัดส่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

อิหร่านอนุมัติ Crypto สำหรับการค้าโลก

Reza Fatemi Amin รัฐมนตรีกระทรวงการค้าของอิหร่านกล่าวว่า อิหร่านเผชิญกับการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 1979 เกี่ยวกับกฎระเบียบขั้นสุดท้ายในการใช้ cryptocurrencies สำหรับการนำเข้า

รัฐมนตรีอิหร่านยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าปัญหาพื้นฐานและการขนส่งทั้งหมด เช่น การมอบหมายและการออกใบอนุญาต และการจัดหาเชื้อเพลิงและพลังงานสำหรับกิจกรรมการขุด ได้รับการสรุปแล้ว

Alireza Peymanpak รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เหมืองแร่ และการค้าของอิหร่าน กล่าวสรุปว่า :

“ภายในสิ้นเดือนกันยายน การใช้ cryptocurrencies และ smart contracts จะแพร่หลายในการค้าต่างประเทศ”

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม Peymanpak ซึ่งเป็นประธานองค์การส่งเสริมการค้าอิหร่าน (ITPO) ประกาศว่าประเทศได้เสร็จสิ้นการนำเข้ามูลค่า 10 ล้านดอลลาร์โดยใช้ cryptocurrencies ชำระค่าจัดส่ง “ในสัปดาห์นี้” เขายังกล่าวอีกว่า สินทรัพย์ดิจิทัลและ smart contracts จะใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

“ในสัปดาห์นี้ การลงทะเบียนคำสั่งนำเข้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เสร็จสมบูรณ์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล”

การเตรียมการใช้ cryptocurrencies เพื่อชำระบิลนำเข้าเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้วเมื่อธนาคารกลางของอิหร่านอนุญาตให้ธนาคารในประเทศ กระดานเทรดสกุลเงิน และนักขุดที่ได้รับอนุญาตสามารถประมวลผลใบเรียกเก็บเงินนำเข้าด้วย cryptocurrencies ได้

ณ ตอนนี้ นักขุดที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งดำเนินการอยู่ในอิหร่านมีสัดส่วนประมาณ 4.5% ของ hashrate ทั้งหมด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศอันดับต้น ๆ ที่เป็นผู้นำด้านการขุดและสร้างรายได้ใน crypto สำหรับค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและค่าพรีเมียมของแหล่งจ่ายไฟ

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ประเทศยังเปิดเผยว่า กำลังวางแผนที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเข้ามามีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจโดยไม่ได้ระบุไทม์ไลน์ที่แน่ชัดว่าจะเปิดตัวเมื่อใด เจ้าหน้าที่ CBI ชั้นนำกล่าวว่า cryptocurrencies เป็นวิธีแก้ปัญหา “ยุติความไม่มั่นคงทางการเงินที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก”

ปราบปรามการทำเหมืองที่ผิดกฎหมาย

ในปี 2019 ธนาคารกลางของอิหร่าน (CBI) ได้สั่งห้ามการซื้อขาย cryptocurrencies โดยการเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดกิจกรรมการขุดที่ส่งผลกระทบต่อการจัดหาไฟฟ้าในประเทศ เมื่อปีที่แล้ว อิหร่านได้เริ่มการปราบปรามผู้ทำเหมืองผิดกฎหมายหลายครั้ง โดยลงโทษพวกเขาตั้งแต่การยึดเครื่องขุด หรือแม้แต่การจำคุก

กิจกรรมการขุดในประเทศก็ปิดตัวลงในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาวเช่นกันเมื่อความต้องการไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามโดยรวมของประเทศในการควบคุมอุตสาหกรรมเหมืองขุดเพื่อแสวงหารายได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด