Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานของเกาหลีใต้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายจำนวน 16 คนซึ่งเกี่ยกับสินทรัพย์ดิจิทัล

หน่วยงานของเกาหลีใต้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายจำนวน 16 คนซึ่งเกี่ยกับสินทรัพย์ดิจิทัล

หน่วยงานของเกาหลีใต้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายจำนวน 16 คนซึ่งเกี่ยกับสินทรัพย์ดิจิทัล

รายงานจากเกาหลีใต้เผยว่าได้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ผิดกฎหมายจำนวน 16 คนซึ่งเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์

การสืบสวนของกรมศุลกากรของเกาหลีรายงานว่าพบมีมากกว่า 2.7 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ ซึ่งเชื่อมโยงกับการทำธุรกรรมกับการแลกเปลี่ยนคริปโตในประเทศและต่างประเทศ

หน่วยงานศุลกากรของประเทศวางแผนที่จะดำเนินคดีกับบุคคลนิรนาม 2 คนที่เชื่อมโยงกับธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย กำหนดค่าปรับ 7 คนที่เกี่ยวข้องกับความประมาทเลินเล่อ และดำเนินการสอบสวนอีก 7 คนที่เหลือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

มากกว่า 380 พันล้านวอน หรือ 283 ล้านดอลลาร์ ของธุรกรรมที่รายงานได้รับการอำนวยความสะดวกผ่านหน่วยงานการโอนเงินที่ผิดกฎหมาย ตามรายงานค่าใช้จ่ายของบุคคลสองคนเกิดขึ้นจากการกล่าวหาว่าละเมิดพระราชบัญญัติธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลี ซึ่งเป็นกฎหมายที่แก้ไขเพิ่มเติมในปี 2560 ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรม crypto ต้องได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบจากคณะกรรมการบริการทางการเงิน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด