Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDavid Rubenstein มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Carlyle เปิดเผยว่า เขาลงทุนในธุรกิจ crypto

David Rubenstein มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Carlyle เปิดเผยว่า เขาลงทุนในธุรกิจ crypto

David Rubenstein มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Carlyle กล่าวว่า เขาได้ลงทุนเป็นการส่วนตัวในธุรกิจ cryptocurrency และไม่คาดหวังว่ารัฐสภาจะเข้ามามีส่วนกับอุตสาหกรรมนี้มากจนเกินไป

แม้ว่าตลาดจะ “ทรุดโทรมลงอย่างมาก” Rubenstein กล่าวในรายการ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขายังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากคนรุ่นหลังกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างและส่งเสริมแนวคิดใหม่ๆ

ตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) กลับกลายเป็นขาลงในปี 2022 เนื่องจากนักลงทุนกลัวผลลัพธ์จากท่าทีที่เข้มงวดทางการเงินของ Fed ผลที่ตามมาคือ Bitcoin และ altcoins ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับระดับสูงสุดตลอดกาล ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่กำลังประสบกับการสูญเสียเนื่องจากตลาดยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากการขายอย่างต่อเนื่อง

จากการสัมภาษณ์มหาเศรษฐีนักลงทุน เขาไม่เพียงแต่สนใจในโทเคนเท่านั้น แต่ยังสนใจในธุรกิจที่ดำเนินงานในภาคคริปโตด้วย โดยคุณ Rubenstein กล่าวเสริมว่า “การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ crypto มีแนวโน้มที่จะอยู่กับเราเป็นระยะเวลาหนึ่ง”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Carlyle Group ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่มีสินทรัพย์มูลค่า 376 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร ยังได้ยกย่องผู้ก่อตั้ง FTX คุณ Sam Bankman-Fried ที่เข้าแทรกแซงเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีและดำเนินการอัดฉีดสภาพคล่องให้กับบริษัทที่ประสบปัญหา

Rubenstein คาดการณ์ว่า สภาคองเกรสจะควบคุมพื้นที่อย่างเป็นธรรมเนื่องจากความกลัวที่มีอยู่ว่าหน่วยงานกำกับดูแลอาจยับยั้งนวัตกรรมและจำกัดตลาด สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของสกุลเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่น ญี่ปุ่นที่ได้ประกาศลดหย่อนภาษีสกุลเงินดิจิทัล และมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่นักลงทุน

ญี่ปุ่นประกาศลดหย่อนภาษี crypto

เพื่อสนับสนุนแนวคิดริเริ่มของนายกรัฐมนตรี Fumio Kishida ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หน่วยงานด้านการเงินของญี่ปุ่นแนะนำให้ผ่อนคลายกฎระเบียบด้านภาษีนิติบุคคลสำหรับสินทรัพย์ crypto เช่นเดียวกับการจัดเก็บภาษีที่เบากว่าสำหรับนักลงทุนหุ้นรายบุคคล

บริษัทต่างๆ ไม่ควรต้องจ่ายภาษีจากกำไรที่ได้จากสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาถือครองหลังจากที่ขาย โดยหน่วยงานกำกับดูแลแนะนำให้แก้ไขอัตราภาษีซึ่งเผยแพร่ต่อสาธารณะในวันพุธ ซึ่งโครงการที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่นักลงทุนแต่ละรายได้รับการสนับสนุนโดยหน่วยงานบริการทางการเงิน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด