Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChangpeng Zhao (CZ) แถลงชี้แจงเรื่อง Binance เป็นบริษัทจีนหรือไม่

Changpeng Zhao (CZ) แถลงชี้แจงเรื่อง Binance เป็นบริษัทจีนหรือไม่

Changpeng Zhao (CZ) แถลงชี้แจงเรื่อง Binance เป็นบริษัทจีนหรือไม่

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่จาก Binance ทางคุณ Changpeng Zhao (CZ) เริ่มต้นด้วยการเล่าประวัติส่วนตัวของเขากับจีน เขาและครอบครัวหนีออกจากประเทศไปยังแคนาดาเมื่ออายุได้ 12 ปี เพียงสองเดือนหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1989

“มันเปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาลและเปิดโอกาสให้ผมไม่รู้จบ”

CZ ย้ายกลับมาที่ประเทศจีนในปี 2548 และเริ่มธุรกิจแลกเปลี่ยนในฐานะบริการที่เรียกว่า Bijie Tech ในปี 2558 อย่างไรก็ตามรัฐบาลจีนได้ปิดการแลกเปลี่ยนดังกล่าวทั้งหมดในเดือนมีนาคม 2560 ส่งผลให้ธุรกิจต้องยุติลง 

จากนั้นได้กำหนดห้ามการ Crypto exchanges operating ที่ดำเนินการในประเทศจีนวันที่ 4 กันยายน ซึ่งเกิดขึ้นเพียงเดือนครึ่งหลังจาก CZ และทีมของเขาเริ่ม Binance สิ่งนี้บังคับให้ Binance นำรูปแบบการทำงานระยะไกลมาใช้ ซึ่งทำให้บริษัทจ้างพนักงานจากทั่วโลก

ตามที่ CEO กล่าว พนักงานคนหนึ่งที่ทำงานให้กับเขาในบริษัทแรกอย่าง Bijie Tech คือคุณ Guanying Chen โดย CZ ได้ให้เธอจดทะเบียนเป็นตัวแทนทางกฎหมายของบริษัทในขณะนั้น เนื่องจากกฎหมายที่เข้มงวดในประเทศจีนที่ล้อมรอบชาวต่างชาติเช่นเขาซึ่งเป็นพลเมืองแคนาดา

บทความข่าวล่าสุดรวมทั้งบทความที่ตีพิมพ์โดยนิตยสาร Fortune เมื่อวันจันทร์ ได้อ้างว่า Binance มีความเชื่อมโยงกับจีนอย่างลึกซึ้งเนื่องจากต้นกำเนิดของบริษัท โดยบทความดังกล่าวแนะนำว่า Binance อาจต้องถูกแบนในอินเดียเช่น TikTok เนื่องจากถูกนำโดยบุคคลที่มาจากจีน

CZ กล่าวว่าคุณ Guanying Chen ถูกบังคับให้ออกจากจีนในปี 2560 แต่ร้านค้าในจีนจำนวนมากยังคงเผยแพร่ “ทฤษฎีสมคบคิด” เกี่ยวกับเธอ ซึ่งหนังสือพิมพ์บางฉบับหยิบขึ้นมาเป็นครั้งคราว วันนี้คุณ Guanying Chen ดูแลผู้ดูแลระบบและทีมบัญชีของ Binance และอาศัยอยู่ในประเทศในยุโรป 

CEO สรุปว่าคุณ Guanying Chen ไม่ใช่สายลับของรัฐบาลจีน และ Binance ไม่ใช่บริษัทจีน

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด